18 สิงหาคม 2565
1,094

Apple Inc. ย้ายฐานการผลิต Apple Watch และ MacBook ไปเวียดนาม

Apple Inc. ย้ายฐานการผลิต Apple Watch และ MacBook ไปเวียดนาม
Highlight

Luxshare Precision Industry ซัพพลายเออร์ของจีนของ Apple (002475.SZ ) และ Foxconn ในไต้หวัน (2317.TW) ได้เริ่มทดสอบการผลิต Apple Watch ในเวียดนามตอนเหนือแล้ว รายงานกล่าวเสริม



Apple ได้ขอให้ซัพพลายเออร์ตั้งสายการผลิตทดสอบในเวียดนามสำหรับ MacBook รายงานกล่าว โดยเสริมว่าความคืบหน้าในการย้ายการผลิตจำนวนมากไปยังประเทศนั้นช้าส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการหยุดชะงักที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาด แต่ยังเป็นเพราะการผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กมีขนาดใหญ่ขึ้นของห่วงโซ่อุปทาน

Apple ได้ย้ายพื้นที่การผลิต iPhone บางส่วนจากจีนไปยังตลาดอื่นๆ รวมถึงอินเดีย ซึ่งเริ่มผลิต iPhone 13 เมื่อต้นปีนี้ และกำลังวางแผนที่จะประกอบแท็บเล็ต iPad ด้วย

อินเดีย ซึ่งเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ร่วมกับประเทศต่างๆ เช่น เม็กซิโกและเวียดนาม กำลังมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในการทำสัญญากับผู้ผลิตที่จัดหาแบรนด์อเมริกัน เนื่องจากพวกเขาพยายามกระจายการผลิตออกจากจีน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Foxconn ผู้ผลิตสัญญาจ้างของไต้หวันให้มุมมองที่ระมัดระวังสำหรับไตรมาสปัจจุบันหลังจากโพสต์ผลลัพธ์ที่เกินความคาดหมายโดยอ้างว่าความต้องการสมาร์ทโฟนที่ชะลอตัวหลังจากการระบาดของโรคระบาด

เช่นเดียวกับผู้ผลิตระดับโลกรายอื่น Foxconn หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า Hon Hai Precision Industry Co Ltd ได้จัดการกับปัญหาการขาดแคลนชิปอย่างรุนแรงซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิต เนื่องจากปัญหาคอขวดจากการระบาดใหญ่ที่ยังคงอยู่ และสงครามยูเครนทำให้ช่องทางการขนส่งตึงเครียดมากขึ้น.

บลน. เวลท์ รีพับบลิค จำกัด อาคารธนิยะ พลาซา ชั้น 14 ถนนสีลม แขวงสุริยะวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ

สนใจลงทุนติดต่อ

โทร : 02-266-6697

มือถือ : 097-44-99999

YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน

Line ID : @wealthrepublic

ติดต่อโฆษณา!