09 มีนาคม 2567
207

“BMW” เล็งเลือกไทย ตั้งโรงงานแบตฯ EV แห่งแรกในอาเซียน

“BMW” เล็งเลือกไทย ตั้งโรงงานแบตฯ EV แห่งแรกในอาเซียน BMW Group Thailand เผยโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ของบริษัทจะตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง โดยงบประมาณในการลงทุนและกำลังการผลิตจะมีการตัดสินใจเร็วๆ นี้ 
.
ขณะที่นาย Alexander Baraka ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท BMW Group Thailand ระบุว่า จากการปรากฏตัวของแบรนด์รถยนต์จีนและนโยบายของรัฐบาลไทยเกี่ยวกับ EV ทำให้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการตัดสินใจเข้าลงทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในประเทศ
.
“ด้วยเหตุนี้จะทำให้ไทยกลายเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ EV ของ BMW หลังจากมีโรงงานในจีนและฮังการีไปแล้ว” นาย Baraka ระบุ 
.
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังต้องการให้ไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกการผลิตแบตเตอรี่ของบริษัทฯ อีกด้วย
.
ตลาด EV ในไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจากนโยบายของรัฐบาลที่พยายามส่งเสริมอุตสาหกรรมนี้ โดยหวังให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิต EV แห่งภูมิภาค
.
นอกจากนี้ การขยายตัวของธุรกิจ EV จีนยังเป็นสาเหตุให้ผู้ผลิตในระดับโลกทั้งจากยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ต้องปรับตัวโดยการเสนอขายรถยนต์ด้วยราคาที่ต่ำลงและต้องพัฒนาบริการหลังการขายมากขึ้น
.
อย่างไรก็ดี ในปีที่ผ่านมา BMW Group Thailand มียอดขายรถยนต์ทั้งหมดจำนวน 15,477 คัน ซึ่งรวมทั้งรถยนต์ภายใต้แบรนด์ BMW และ Mini โดยยอดขายเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี ขณะที่ยอดขายรถจักรยานยนต์ BMW Motorrad ยังอยู่ที่ 1,079 คัน


ที่มา : Bangkok Bank, AEC Connect
ติดต่อโฆษณา!