18 เมษายน 2567
136

MFC ลุยหุ้นอินเดีย เศรษฐกิจร้อนแรงขึ้นอันดับ 3 ของโลก

MFC ลุยหุ้นอินเดีย เศรษฐกิจร้อนแรงขึ้นอันดับ 3 ของโลก
บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เผย MFC มองโอกาสในการลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย ซึ่งมีเศรษฐกิจเติบโตโดดเด่น ธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เผยปัจจัยบวกหนึนอินเดียโดดเด่นในปีนี้ได้แก่

🚩จำนวนประชากรที่มากสุดในโลกกว่า 1,400 ล้านคน ส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่มสาว อีกทั้งได้แรงหนุนจากภาครัฐบาล 
.
🚩การลงทุนภาคเอกชนที่แข็งแกร่ง เป็นปัจจัยขับเคลื่อนการบริโภคภายในประเทศเติบโตต่อเนื่อง
.
🚩นอกจากกองทุนจะเน้นลงทุนในประเทศอินเดียเป็นหลักแล้ว ยังแสวงหาโอกาสในการลงทุนในปากีสถาน, บังคลาเทศ, ศรีลังกา, ภูฎาน,เนปาล และมัลดีฟส์ เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนเพิ่ม
.
🚩ปัจจุบันตลาดหุ้นอินเดียมีมูลค่า 4.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐฯ, จีน และญี่ปุ่น 
.
🚩ช่วงที่ผ่านมามีกระแสเงินไหลเข้าลงทุนตลาดหุ้นอินเดียต่อเนื่องจากเศรษฐกิจที่โตแรง จึงดึงดูดนักลงทุนทั่วโลกและยังมีการคาดการณ์ GDP อินเดียในปี 2032 จะมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก อยู่ที่ 7.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ
.
🚩 แรงหนุนจากการลงทุนภาคเอกชนที่แข็งแกร่งและการใช้จ่ายด้านบริการที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น หนุนให้อินเดียเป็นประเทศเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก
.
🚩ตลาดหุ้นอินเดียยังมีผลตอบแทนที่สูงกว่าตลาดหุ้นหลักอื่นๆ ซึ่งกว่า 20 ปีที่ผ่านมา MSCI Index มีผลตอบแทนที่สูงกว่า S&P500 Index และ EURO STOXX 50 Index
.
🚩บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขาย กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเดีย ซีเล็ค อิควิตี้ (MINDIA) เสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567 นี้ เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท (กองทุนมีความเสี่ยงระดับ 6 : ความเสี่ยงสูง) 
.
🚩กองทุน MINDIA มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) คือ Jupiter India Select (กองทุนหลัก) ในสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม บริหารจัดการโดย Jupiter Asset Management Limited ที่มีประสบการณ์มากกว่า 39 ปี 
.
🚩Jupiter Asset Management Limited มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในอินเดีย นำทีมโดย Avinash Vazirani ที่ได้รับรางวัลผู้จัดการกองทุนระดับ AA จาก Citywire และมี Jupiter Asset Management International S.A. เป็นบริษัทจัดการลงทุน และกองทุนหลักยังได้รับ Morningstar Rating 5 ดาว
.
🚩จุดเด่นของกองทุน คือ การที่ Jupiter ผู้จัดการกองทุนหลักมีกลยุทธ์การคัดเลือกหุ้นด้วยวิธี Bottom-up จำนวน 60-80 ตัว เลือกหุ้นที่มีโอกาสเติบโตสูงในราคาที่สมเหตุสมผล (Growth At a Reasonable Price) และมีการกระจายการลงทุนในหุ้น All Cap ทั้งขนาดใหญ่ กลางและเล็ก กระจายการลงทุนไปในหลากหลาย Sectors 
.
🚩ตัวอย่างหลักทรัพย์ที่กองทุนหลักลงทุน ได้แก่ Godfrey Phillips India Ltd บริษัทผู้ผลิตยาสูบรายใหญ่ในอินเดีย แบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เช่น Four Square, Red and White, Cavanders, Tipper and North Pole Hcl Technologies Ltd, บริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ที่ปรึกษาและให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์และบริการด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง Sun Pharmaceutical Industries Ltd
บริษัทยาสามัญชนิดพิเศษที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกผลิตและจำหน่ายสูตรยาและส่วนผสมออกฤทธิ์ทางเภสัชกรรม (API) Bharat Petroleum 
บริษัทน้ำมันและก๊าซของรัฐที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอินเดีย สำรวจกลั่นน้ำมันดิบผลิตปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม Indian Oil Corp บริษัทพลังงานครบวงจรชั้นนำในอินเดีย เป็นหนึ่งในบริษัทน้ำมันและก๊าซของรัฐที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย
.
🚩ด้วยกลยุทธ์ลงทุนแบบ Active Management และกระจายลงทุน ทำให้กองทุนสร้างผลตอบแทนโดดเด่นและสูงกว่าดัชนี MSCI India Index ในทุกช่วงเวลา 
.
🚩(ข้อมูล ณ วันที่ 29 ก.พ. 67) ทำผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปี 2567 อยู่ที่ 13.2% สูงกว่าดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ 5.2% และ ย้อนหลัง 1 ปี ผลตอบแทนสะสม 69.3% สูงกว่าดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ 37.3% ย้อนหลัง 3 ปี ผลตอบแทนสะสม 94.0% สูงกว่าดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ 43.7% ย้อนหลัง 5 ปี ผลตอบแทนสะสม 119.8% สูงกว่าดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ 87.1% และย้อนหลัง 10 ปีอยู่ที่ 236.1% สูงกว่าดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ 172.0%
ติดต่อโฆษณา!