11 กรกฎาคม 2564
16,759

Shopee บุกตลาด Food Delivery งัด 4 ไม้เด็ดครองใจไรเดอร์

Shopee บุกตลาด Food Delivery งัด 4 ไม้เด็ดครองใจไรเดอร์

ในยุคโควิด-19 แบบนี้ ทำให้ร้านค้าจำใจต้องปิดบริการนั่งรับประทานอาหารในร้าน ทำให้ธุรกิจบริการส่งอาหาร หรือ Food Delivery ในประเทศไทย ได้รับความนิยมสูงมากขึ้นไปโดยปริยาย ธุรกิจน้องใหม่เริ่มมีมากขึ้นในตลาด แน่นอนว่า ย่อมมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด รวมถึง Shopee ที่เตรียมตัวเข้ามาเป็นน้องใหม่ในตลาด Food Delivery โดยใช้ชื่อว่า Shopee Food


Shopee ธุรกิจ E-Commerce ที่ให้บริการซื้อสินค้าออนไลน์แบบครบวงจร มีฐานลูกค้าจำนวนมาก การขยายธุรกิจมาสู่ตลาด Food Delivery จึงไม่น่าใช่เรื่องยากอะไรมากนักสำหรับ Shopee แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะง่าย กับการเป็นน้องใหม่ในตลาดนี้


สิ่งที่ทำให้ Shopee ตัดสินใจ ลงแข่งขัน อาจเป็นเพราะ เทรนด์ Food Delivery ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้คนหันมาใช้บริการขนส่งอาหารกันมากขึ้น โดยบริษัทวิจัยการตลาด ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ทำการประเมินมูลค่าตลาดรวมของ Food Delivery ในไทย ระบุว่า ปี 2563 จะมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 68,000 ล้านบาท เพิ่มเป็น 74,000 ล้านบาทในปี 2564 และในปี 2565 จะมีมูลค่ารวมราว ๆ 82,000 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 90,000 ล้านบาทในปี 2566


งานนี้ Shopee ลงลุยเต็มที่ งัดกลยุทธ์เด็ดสู้กับธุรกิจบริการส่งอาหารอื่น ๆ ที่มีอยู่แล้วในตลาด พร้อมเผย 4 ไม้เด็ด ครองใจไรเดอร์ 


1. รอบวิ่งเยอะแน่นอน

    มีพาร์ทเนอร์ร้านค้าเยอะ ไม่ว่าจะ เช้า เที่ยง เย็น 


2. ออเดอร์เยอะไม่หวาดไม่ไหว

    มีฐานผู้ใช้งานของเราเยอะมาก ทั้ง Shopee และ ShopeePay 


3. รับงานเท่าเทียมกัน

    ไม่แยกขั้นอุปกรณ์ อุปกรณ์ใหญ่-เล็ก เลือกได้ รับงานได้เหมือนกัน


4. ไม่ต้องแย่งงาน

     มีระบบหลังบ้านช่วยกระจายงาน ให้ทุกคนได้รับงานอย่างเท่าเทียม


20210711-a-01.jpg

นอกจากนี้ ไรเดอร์ ยังได้รับสิทธิพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การได้เลือกพื้นที่ส่งก่อนคนอื่น สะดวกรับงานตรงไหนก็จะได้ส่งในพื้นที่ที่สะดวก ได้อุปกรณ์ก่อนพร้อมราคาพิเศษ (ราคาช่วงเปิดตัว) ได้ผลตอบแทนดี สูงไม่แพ้บริษัทขนส่งอื่น ๆ ได้ทำงานหลากหลาย ไม่จำกัดการรับงานจากแอปอื่น ได้เลือกเวลาทำงาน 

เปิด-ปิดช่วงเวลารับงานได้ตามต้องการ และ ได้รอบวิ่งเยอะไม่ขาดสาย เพราะเรามีฐานผู้ใช้งานและร้านค้าที่เข้าร่วมมากมาย

 

สำหรับขั้นตอนสมัครเป็นไรเดอร์ (พื้นที่กรุงเทพฯ) ของ Shopee Food นั้น สามารถทำได้เพียง 3 ขั้นตอน

1. สแกน QR Code หรือคลิก https://weblink.shopeepay.co.th/u/fbshopeefoodriderpage 

    เพื่อกรอกข้อมูล

2. ยื่นเอกสารตามช่องทางที่สะดวก

3. รอแอดมินติดต่อกลับภายใน 3 วัน

 

อย่างไรก็ตาม ไม้เด็ดของ Shopee Food เรียกได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนไป ใช้บริการขนส่งอาหารกันมากขึ้น แต่เราก็ยังคงต้องจับตามองว่า Shopee จะลุยตลาด Food Delivery ได้มากน้อยแค่ไหน ท่ามกลางคู่แข่งที่ดุเดือดในตลาดนี้

 

อ้างอิงข้อมูลจาก

ShopeeFood Rider

Euromonitor International 



ติดต่อโฆษณา!