06 มีนาคม 2564
166,788

แอบส่อง 6 ธุรกิจ ลงทุนน้อย ก็รวยได้

แอบส่อง 6 ธุรกิจ ลงทุนน้อย ก็รวยได้
Highlight

สร้างโอกาสรวยให้กับคนตัวเล็กๆ สำหรับท่านใดที่มองหาธุรกิจแนวใหม่ สร้างด้วยทุนน้อย กำไรดี

ขอแค่กล้าฝัน ! ลงมือทำ ! สู้สู้ ! เท่านั้นที่จะเป็นหนทางไปสู่ความร่ำรวย !!


แล้วจะเริ่มยังไง ?  ถ้าใจพร้อมแล้ว  สำหรับมือใหม่ทุนน้อยเริ่มธุรกิจได้

ทันข่าวToday หยิบเอาเทคนิคเคล็ดลับดีๆ มาฝาก ด้วยการมองหาธุรกิจจากความถนัด
หรือหากไม่ถนัดสร้างธุรกิจใหม่ด้วยตัวเอง การลงทุนแฟรนไชส์เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ 

เทรนด์ธุรกิจไหนที่กำลังมาแรงพร้อมที่จะคว้าโอกาสได้บ้าง ?

ชวนมาส่อง 6 ธุรกิจ ลงทุนน้อย ก็รวยได้  กันเลย

1. ธุรกิจร้านอาหารแบบ Cloud Kitchen

เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคของคนที่เปลี่ยนไปหลักๆ คือเรื่องการกินอาหาร โดยอัตราการสั่งอาหารผ่าน Delivery App ต่างๆ สูงขึ้นเยอะมาก

ธุรกิจร้านอาหารจึงยังน่าสนใจอยู่ เพราะยังไงคนก็ต้องกิน แต่ในสมัยนี้ เราไม่จำเป็นต้องไปเปิดร้านในทำเลดีๆ ค่าเช่าแพงๆ แล้ว เราสามารถทำ Cloud Kitchen หรือครัวที่ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ไม่จำเป็นต้องมีโต๊ะ และเก้าอี้ให้ลูกค้าเข้ามานั่ง

ใช้ช่องทางออนไลน์ และรับออเดอร์ผ่าน Delivery App ได้เข้ากับชีวิต New Normal สบายๆ แต่สำคัญคือ ราคาต้องเข้าถึงได้ง่าย สั่งซ้ำได้บ่อย อร่อย และร้านต้องอยู่ในรัศมีที่ไม่ไกลจากย่านออฟฟิศมาก เพื่อให้ค่าส่งไม่แพง ซึ่งเมื่อใช้บริการ Delivery App ร้านคุณจะอยู่ในซอย ในหลืบไหนก็ได้ และสามารถขยายสาขาไปยังย่านอื่นๆ ได้ง่าย ต้นทุนน้อย

2. ธุรกิจบริการ โดยใช้ความชำนาญของตัวเอง

ใช้ความถนัดด้านใดด้านหนึ่ง คุณสามารถเริ่มทำธุรกิจบริการด้วยตัวเองคนเดียว หรือจะช่วยเพื่อนสนิทมาทำด้วยกันก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าลงทุนน้อยมาก เพราะต้นทุนของธุรกิจนี้คือเวลา เช่น หากคุณทำบัญชีอยู่ อาจจะรับทำบัญชี เริ่มทำสำนักงานบัญชีเล็กๆ ในราคาเบาๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับหลายๆ ธุรกิจที่อาจต้องการลดต้นทุนในช่วงโควิด หรือหากคุณสามารถออกแบบดีไซน์กราฟิกได้ ก็สามารถรับงานออกแบบต่างๆ เช่น การออกแบบโพสต์บน Social Media หรือเว็บไซต์ เป็นต้น

3. ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ

เทรนด์หลักของประเทศไทยอยู่แล้วเนื่องจากเรากำลังเข้าสู่ Aging Society ซึ่งหากคุณจะทำศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ก็จะต้องชูประเด็นความสะอาด และการจัดการด้านความสะอาด รวมถึงการคัดกรองเชื้อโรคจากผู้สูงอายุ และญาติที่เข้ามาเยี่ยม โดยต้องสร้างความมั่นใจให้กับญาติ และผู้สูงอายุที่เข้าไปใช้บริการ ถึงแม้ธุรกิจนี้จะดูเหมือนต้องลงทุนเยอะ แต่ก็ยังพอมีทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นด้วยทุนน้อยๆ ก่อน

โดย Key สำคัญของธุรกิจนี้คือความเอาใจใส่ในการให้บริการ และการรักษาฐานลูกค้าเก่า เพราะหากลูกค้าประทับใจก็จะใช้บริการกันยาว และมีโอกาสสูงมากที่ลูกค้าจะบอกต่อ เพราะบริการนี้ Word of Mouth เป็นเรื่องสำคัญ

4. ธุรกิจขายของออนไลน์

สิ่งแรกที่คนที่อยากทำธุรกิจขายของออนไลน์ต้องคิดก่อนคือ "จะขายสินค้าอะไร" แต่ไม่ว่ายังไง การทำธุรกิจส่วนตัวย่อมต้องมีการวางแผน เราต้องคิดด้วยว่าจะลงทุนเท่าไร รวมค่าแพ็กสินค้า ค่าจัดส่ง ค่ายิงโฆษณาแล้วหรือยัง เพราะฉะนั้นต้องรอบคอบสุดๆ บริหารเงินให้ดีๆ 

5. ธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องดื่มและอาหาร

ธุรกิจแฟรนไชส์ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง ซึ่งเราไม่ต้องล้มลุกคลุกคลานใหม่ ถ้าลูกค้ารู้จักแบรนด์นี้ กินแล้วอร่อย ยังไงก็มากินต่อเรื่อยๆ เพียงแค่เรามีเงินลงทุนซื้อสูตร ซื้อระบบการจัดการ ทางเจ้าของแฟรนไชส์ก็มีบริการส่งวัตถุดิบและอุปกรณ์ให้ ทำตามสูตรของร้าน

6. ธุรกิจ Dropshipper

คนที่อยากทำธุรกิจส่วนตัว ชอบติดต่อสื่อสารกับลูกค้า แต่ไม่อยากลงทุนหนักกับการสต็อกของ ธุรกิจ Dropshipper อาจจะเหมาะกับคุณ เป็นธุรกิจที่เหมือนกับการเป็นนายหน้า โดยเราติดต่อกับเจ้าของแบรนด์ และต้องทำการตลาดโปรโมทสินค้าเพื่อให้ได้ฐานลูกค้ามาก่อน แล้วแจ้งยอดกับเจ้าของแบรนด์ให้เขาส่งสินค้าให้ลูกค้าโดยตรง (ไม่ต้องซื้อสินค้ามาตุนไว้กับตัว) 

ธุรกิจ Dropshipper ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้เรามีธุรกิจส่วนตัว แถมลงทุนน้อยได้เช่นกัน

แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ความอดทน มุ่งมั่น พยายามเรียนรู้ เปลี่ยนปัญหาให้เป็นปัญญา ความสำเร็จก็จะมาถึงในที่สุด

ติดต่อโฆษณา!