11 พฤษภาคม 2564
2,734

พลิกวิกฤตโควิด จากธุรกิจทัวร์ สู่ธุรกิจพรีออเดอร์ สร้างรายได้ 10 ล้านต่อเดือน !

พลิกวิกฤตโควิด จากธุรกิจทัวร์ สู่ธุรกิจพรีออเดอร์ สร้างรายได้ 10 ล้านต่อเดือน !
Highlight

พิษโควิดระลอกที่ 3 ส่งผลกระทบอย่างสาหัสต่อหลายชีวิต หลายธุรกิจต้องปิดตัวลง คนตกงานจำนวนมาก แต่ก็มีอีกหลายคน ที่ไม่ยอมแพ้ เฉกเช่น คุณต๊ะ และ คุณม้า ที่พากันลุกขึ้นสู้ จากธุรกิจที่ติดลบ จนสามารถสร้างรายได้ มากถึง 10 ล้านบาทต่อเดือน 

พวกเขาทำได้อย่างไร ? … เรื่องราวต่อไปนี้ อาจเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนได้ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ...


โควิดซัดธุรกิจพัง

โดย คุณต๊ะ จากเดิม เปิดบริษัททัวร์ รายได้ 4 ล้านบาทต่อเดือน ธุรกิจกำลังไปได้อย่างสวยงาม แต่เมื่อโควิดมาเยือน แน่นอนว่า ธุรกิจท่องเที่ยวหยุดชะงักทันที จากที่เคยมีรายได้มากถึง 4 ล้าน กลายเป็น 0 ในชั่วพริบตา ซ้ำร้ายยังต้องเป็นหนี้อีก 3 ล้าน เนื่องจากต้องคืนเงินให้ลูกค้า และต้องจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน เรียกได้ว่า มืดไปหมดทุกทางเลยจริง ๆ


20210511-a-01.jpg

คุณต๊ะบอกว่า เคยถึงขั้นที่ไม่อยากตื่นขึ้นมา เพราะการตื่นขึ้นมาในแต่ละวัน จำเป็นจะต้องมีเงิน 20,000 บาท ทุกวัน แล้วจะหาเงินมากขนาดนี้ได้จากที่ไหน ในเมื่อทุกอย่างล้มไปหมดแล้ว

พลิกวิกฤตโควิด เป็นโอกาส

โชคดีที่ คุณต๊ะ มีคนข้างกายที่ดี อย่าง คุณม้า ที่คอยส่งเสริม และให้กำลังใจอยู่เสมอ ทั้งคู่ช่วยกันหาทางออก ลองผิดลองถูก ทำมาหลายธุรกิจ จนสุดท้าย มาจับธุรกิจพรีออเดอร์ ซึ่งแต่เดิม เป็นธุรกิจที่ คุณม้า ทำเอาไว้เป็นงานอดิเรกอยู่แล้ว ใช้ชื่อเพจเฟซบุ๊กว่า สินค้า จากญี่ปุ่น ทั้งสองคนจึงตัดสินใจ ทำธุรกิจพรีออเดอร์อย่างจริงจัง ทำการศึกษาข้อมูล วิธีการทำให้ขายดี


20210511-a-02.jpg

สร้าง 10 ล้าน ต่อเดือน !

ใช้เวลาเพียง 8 เดือน ทำธุรกิจพรีออเดอร์สินค้าจากต่างประเทศ สร้างยอดขายมหาศาล บางเดือนสามารถมายอดได้ถึง 10 ล้านบาท พร้อมผู้ติดตามสูงถึง 269,941 คน


20210511-a-03.jpg

20210511-a-04.jpg

สำหรับธุรกิจพรีออเดอร์นั้น เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่ไม่ต้องลงทุนสต็อกสินค้า โดยคุณต๊ะ และคุณม้า เล่าว่า ธุรกิจนี้ ทั้งคู่โดยใช้เงินลงทุนเพียง 0 บาท กล่าวคือ ไม่ต้องลงทุนเลย เพียงนำรูปจากเว็บไซต์ต่างประเทศ มาทำรูปให้สวยงาม น่าสนใจโปรโมตสินค้าเป็นภาษาไทย โพสต์ขายลงเว็บไซต์ และช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และสิ่งที่สำคัญคือ สินค้า ต้องดีและมีคุณภาพจริง ๆ

 

แล้วเรา จะเริ่มต้นธุรกิจ พรีออเดอร์ได้อย่างไร ? 

 

การทำธุรกิจพรีออเดอร์สินค้าจากต่างประเทศ ไม่ใช่เรื่องยากเกินความพยายามแน่ ๆ ค่ะ ก่อนอื่น เราต้องเข้าใจก่อนว่า การพรีออเดอร์ คือ การสั่งซื้อสินค้า ที่ไม่ได้มีอยู่ในสต็อก ผู้ขายจะเปิดให้ลูกค้า สั่งซื้อสินค้าก่อน ทำการรวบรวมออเดอร์ และดำเนินการสั่งซื้อ หรือสั่งผลิตสินค้านั้นๆ ซึ่งการขายพรีออเดอร์ จะทำให้เราไม่ต้องเป็นห่วงว่า สินค้าในสต็อกจะขายไม่หมดนั่นเอง และขั้นตอนการทำธุรกิจพรีออเดอร์นั้น มีดังนี้


1. กำหนดสินค้าที่จะขาย

กำหนดว่าจะขายอะไร ศึกษากลุ่มเป้าหมาย ความต้องการของลูกค้า


2. หาเว็บไซต์แหล่งขายสินค้า

เปรียบเทียบหลาย ๆ เว็บ เพื่อหาแหล่งสินค้าที่ดีที่สุด สินค้าต้องมีคุณภาพจริง


3. หาบริษัทนำเข้าสินค้า

คือการ Shipping นั่นเอง โดยการจัดส่งมีทั้งผ่านเครื่องบิน รถยนต์ หรือทางเรือ ราคาก็จะแตกต่างกันไป


4. ช่องทางโปรโมต

ก่อนจะรับพรีออเดอร์ เราต้องมีช่องทางในการโปรโมตสินค้าก่อน โดยใช้สื่อโซเชียลต่าง ๆ โดยการโพสต์รูปสวยๆ แคปชั่นปัง ๆ บอกข้อมูลของสินค้านั้นๆ


5. การชำระเงิน
  • ลูกค้าชำระเงินก่อน 
  • ลูกค้าชำระเงินหลังจากสินค้ามาถึงไทยแล้ว


  • กำหนดเวลา เปิดรับ และ ปิดรับพรีออเดอร์สินค้า
  • จัดระบบ วันเวลาเปิด-ปิด ระบุรอบส่งได้อย่างชัดเจน เพื่อ ลดความวุ่นวาย


6. การส่งสินค้า
  • แบบนัดรับ กรณีที่อยู่ใกล้เคียงกัน หรือ เดินทางสะดวก
  • ผ่านบริษัทขนส่ง โดยต้องแพ็กสินค้าให้ดีเพื่อป้องกันความเสียหาย


อ้างอิง

อายุน้อยร้อยล้าน

https://www.facebook.com/Ryounoi100lan/videos/249583650281414


 

ติดต่อโฆษณา!