18 เมษายน 2564
3,180

5 สิ่งที่ธุรกิจต้องทำเพื่อไปต่อ เมื่อ'ล็อกดาวน์'เกิดขึ้นได้ทุกเวลา

5 สิ่งที่ธุรกิจต้องทำเพื่อไปต่อ  เมื่อ'ล็อกดาวน์'เกิดขึ้นได้ทุกเวลา
Highlight

โลกที่เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงและมีความไม่แน่นอนสูง เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเราจริงๆ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 จาก “คลัสเตอร์ทองหล่อ” และสถานบันเทิง ซึ่งน่ากังวลกว่าคลัสเตอร์ที่ผ่านๆ มา เพราะระดับการแพร่กระจายที่รวดเร็ว จนเรียกได้ว่า กระจายไปทั่วประเทศ  และยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ทะลุ 1,000 คน รายวัน เป็นสิ่งที่ยืนยันว่ารอบนี้ “หนักหนาสาหัส”


ซึ่งทำให้เกิดการล็อกดาวน์ที่ต้องจำกัดการเดินทางและควบคุมกิจกรรมสำคัญๆ อีกครั้ง มีมาตรการที่เคร่งครัดและยาวนานกว่าเดิม

วันนี้ ทันข่าวToday มี 5 สิ่งที่ต้องทำ เพื่อให้ทุกธุรกิจได้ไปต่อมาฝากกัน เริ่มต้นด้วย 

1. ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ และปรับตัวให้ไว 
เพื่อการพัฒนา เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส หรือเอาบทเรียนจากครั้งก่อนมาคิดวางแผนใหม่ บวกกับค้นหาแนวทางใหม่ๆ โดยการศึกษาเรียนรู้จากธุรกิจอื่นๆ เป้าหมายเดียวที่มีคือ ธุรกิจต้องรอดและเติบโตได้ แม้จะเจอสถานการณ์หนักเพียงใดก็ตาม

2. ขยายโอกาสช่องทางการขาย “ออนไลน์” 
ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจใด ก็ล้วนแล้วแต่หันมาสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์กันแทบทั้งนั้น เพราะโลกออนไลน์ถือเป็นช่องทางการเพิ่มโอกาสและเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าที่ได้ผลดีที่สุดในปัจจุบันกับทุกธุรกิจ

3. ใช้จ่ายให้คุ้มค่าที่สุด
มีมากลงทุนมาก มีน้อยลงทุนน้อย ไม่ประมาท จะใช้จ่ายอะไรต้องระวังมากขึ้นกว่าเดิม หรือเลือกใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นและที่สำคัญ! ต้องคุ้มค่าที่สุด

4. มองหาพาร์ทเนอร์ หรือพันธมิตรทางธุรกิจ 
คนไทยจะผ่านวิกฤตครั้งนี้กันไปได้ ก็ต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมด้วยช่วยกัน เกื้อหนุนส่งเสริมทางด้านธุรกิจ สร้างแคมเปญ มอบส่วนลดและกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้าร่วมกัน 

5. Hybrid Working รูปแบบการทำงานใหม่แห่งอนาคต
สูตรที่เหมาะสมของแต่ละองค์กร หรือแต่ละแผนก ในแต่ละช่วงเวลา อาจมีความแตกต่างกัน ตั้งแต่การสลับเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือนและหากสามารถปรับการหมุนเวียนโต๊ะทำงานให้เป็นแบบแชร์กันได้แล้วล่ะก็ องค์กรยังสามารถลดขนาดของออฟฟิศและลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องจากความสามารถในการสลับกันเข้าใช้ออฟฟิศของพนักงานเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันได้อีกด้วย

ปัจจุบันลูกค้าต้องการความรวดเร็ว "ทุกอย่างต้องเดี๋ยวนี้" 
ความท้าทายในอนาคตคือ องค์กรต้องทำให้ได้มากกว่าความคาดหวังของลูกค้าจึงจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้

ติดต่อโฆษณา!