01 มีนาคม 2564
12,234

พบ 4 คำตอบ OR ร่วมทุน "โอ้กะจู๋" ส่งต่อเมนูสุขภาพดีใน Café Amazon และ PTT Station

พบ 4 คำตอบ OR  ร่วมทุน "โอ้กะจู๋" ส่งต่อเมนูสุขภาพดีใน Café Amazon และ PTT Station
Highlight

เมื่อหุ้นมหาชนอย่าง OR เริ่มขยับ เดินหน้าเข้าซื้อหุ้น 20% หรือมีมูลค่า ไม่เกิน 500 ล้านบาท ใน บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด หรือ “โอ้กะจู๋” ร้านสลัดชื่อดังจากเชียงใหม่

ตั้งเป้าขยายสาขาร้านโอ้กะจู๋เพิ่มเติมในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station รวมถึงการจำหน่ายอาหารแบบ Grab & Go ผ่านร้าน Café Amazon ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคเหนือ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มความหลากหลาย และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ

20210301-a-1.jpg
"โอ้กระจู๋" เน้นที่ จำนวนไร่ ทั้งหมด 200 กว่าไร่อยู่ในเชียงใหม่

4 คำตอบ ทำไม "OR" ถึงอยากร่วมทุน "โอ้กะจู๋"  

"จิราพร ขาวสวัสดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) สรุปแนวคิด ได้ดังนี้ 

1. เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ OR ที่จะมุ่งเน้นการเติบโต เพื่อเพิ่มผลกำไรในระยะยาว จึงเน้นการดำนินธุรกิจในรูปแบบ "การร่วมทุน" กับบริษัทที่มีศักยภาพ

2. OR พยายามแสวงหาโอกาสและช่องทางในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage : F&B) 

การตัดสินใจเข้าลงทุนใน "โอ้กะจู๋" ภายใต้ บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด ผู้ดำเนินกิจการร้านอาหารเพื่อสุขภาพ มีจุดเด่นในเรื่องของความสดใหม่ของผักที่ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ และส่งตรงจากฟาร์มผักขนาดใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่ 

3. เป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs 
และเกษตรกรผู้ปลูกผักในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

4. เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ 
วิถีชีวิตที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบและหันมาเลือกซื้ออาหารปรุงสำเร็จรูปแทนการนั่งกินในร้านมากขึ้น เนื่องจากเป้าหมายการลงทุนครั้งนี้จะเน้นการขยายสาขาร้านโอ้กะจู๋เพิ่มเติมในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station

รู้จัก “โอ้กะจู๋” จาก Farm to Table  สู่ 14 สาขา ใน 2 จังหวัด

จุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่แฝงไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ผลักดันให้เกิดการต่อยอดเป็นร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Farm to Table สาขาแรก คือสาขาสันทราย จนกระทั่งวันนี้ขยายสาขาไปแล้วรวมทั้งหมด 14 สาขา ใน 2 จังหวัด ได้แก่ 

▪️ เชียงใหม่ 2 สาขา ได้แก่ สันทราย และ Nim City Daily 
▪️ กรุงเทพฯ 12 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ ซอย 7, สยามสแควร์วัน, เดอะ เซอเคิล ราชพฤกษ์, โครงการดาดฟ้า ลาซาล, สยามสแควร์ ซอย 2, เดอะ พาซิโอ พาร์ค, SB Design Square พระราม 2, บีทีเอส เสนานิคม, ลาดพร้าว 97, เพชรบุรี-เอกมัย, มาร์เก็ต วิลเลจ รังสิต และเดอะ คริสตัล เอกมัน-รามอินทรา 

รายได้โอ้กะจู๋ ที่ผ่านมานั้น พบว่าเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากการตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 57 ดำเนินธุรกิจบริการด้านอาหารในภัตตาคาร-ร้านอาหาร ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการย้อนหลัง ดังนี้

▪️ ปี 2560 รายได้ 84.3 ล้านบาท กำไร 1,828,247 บาท
▪️ ปี 2561 รายได้ 181.5 ล้านบาท กำไร 11.78 ล้านบาท
▪️ ปี 2562 รายได้ 643 ล้านบาท กำไร 79.83 ล้านบาท

โดยปัจจุบันมีแปลงผักอยู่ 4 ที่ ตรงสันทราย ดอยสะเก็ด และสารภี ทั้งหมด 200 กว่าไร่อยู่ในเชียงใหม่

ต้องรอดูความเคลื่อนไหวต่อไปของโอ้กะจู๋ว่าจะมีการขยายเพื่อรองรับการขยายสาขาที่เพิ่มขึ้นหลังจาก OR เข้ามาซื้อหุ้นหรือไม่ อย่างไร? กับโอกาสที่ขยายไปไกลทั่วประเทศกับการร่วมมือครั้งใหม่นี้ 

ด้วยช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านทางสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ซึ่งมีจำนวนกว่า 1,900 สาขาทั่วประเทศ และ ร้าน Café Amazon ซึ่งมีจำนวนสาขากว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศ !!

ติดต่อโฆษณา!