15 มกราคม 2565
3,358

หนุ่มสหรัฐฯกลายเป็นเศรษฐี ด้วยการหาซื้อสินค้าที่ลดราคาจากห้าง แล้วนำไปวางขายบนเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Amazon

หนุ่มสหรัฐฯกลายเป็นเศรษฐี ด้วยการหาซื้อสินค้าที่ลดราคาจากห้าง แล้วนำไปวางขายบนเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Amazon
Highlight

Ryan Grant หนุ่มชาวอเมริกันวัย 30 ปี อดีตพนักงานบัญชีประจำบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สร้างรายได้ปีละมากกว่า 200 ล้านบาทต่อปี  ด้วยการหาซื้อสินค้าที่ลดราคาจากร้านค้าปลีกอย่าง Walmart และ Target แล้วนำไปวางขายบนเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Amazon แนวคิดของ Ryan Grant ชี้ว่าการที่จะทำธุรกิจหรือสร้างรายได้ ไม่จำเป็นต้องมีเทคโนโลยีที่ยุ่งยากหรือซับซ้อนก็สร้างรายได้หลักร้อยล้านได้


หนุ่มสหรัฐฯ กลายเป็นเศรษฐีด้วยการทำงานที่ไม่ต้องผลิตสินค้าหรือทำเว็บไซต์เอง เพียงแค่ไปซื้อของที่ลดราคาจากร้านค้าแล้วไปขายต่อบนเว็บไซต์ออนไลน์ ก็สามารถสร้างรายได้ได้มากกว่า 200 ล้านบาทต่อปี!!

Ryan Grant หนุ่มชาวอเมริกันวัย 30 ปี อดีตพนักงานบัญชีประจำบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สร้างรายได้ปีละมากกว่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยการหาซื้อสินค้าที่ลดราคาจากร้านค้าปลีกอย่าง Walmart และ Target แล้วนำไปวางขายบนเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Amazon 

จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นหลังจากที่เขาเรียนจบและเข้าทำงานเป็นพนักงานบัญชีของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งและรู้ตัวเองว่าเขาไม่อยากทำงานในสายอาชีพนี้ เมื่อรู้ตัวเขาก็ไม่รอช้า เริ่มมองหาทางเดินอื่นและเมื่อเริ่มมองเห็นทางที่จะไปต่อได้ก็ตัดสินใจลาออกทันที ซึ่งทางเดินที่เขาเลือกก็คืออาชีพที่ตนเคยทำเมื่อสมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัย

อาชีพนั้นไม่มีชื่อเรียกที่ตายตัวเพียงแต่เป็นการไล่ซื้อตำราเรียนเก่าๆ ของนักศึกษาที่เลิกเรียนวิชานั้นๆ แล้ว จากนั้นก็นำเอาไปวางขายบนเว็บไซต์ Amazon น่าทึ่งที่ผลตอบรับนั้นดีเกินคาด ยอดขายเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เขารู้ว่าเล่มไหนขายดีและต้องซื้อหนังสือเพิ่มขึ้นเพื่อสต็อกสินค้า และส่งสินค้าไปที่ Amazon เพื่อทำการแพ็กและจัดส่งให้กับลูกค้าต่อไปในโครงการ “Fulfullment by Amazon”  ที่ Amazon จะช่วยจัดการเรื่องขึ้นตอนตั้งแต่การเก็บรักษา แพ็กสินค้า และจัดส่ง โดยที่ผู้ค้าไม่ต้องจัดการเอง 

ทำให้ Ryan Grant ไม่ต้องมาเสียเวลาจัดการขั้นตอนยุ่งยากเหล่านี้ และสามารถโฟกัสกับการหาสินค้ามาสต็อกเพื่อรองรับการสั่งซื้อของลูกค้าเท่านั้นพอ จากหนังสือก็ขยับไปเป็นสินค้าที่ถูกใจกลุ่มวัยรุ่น จนเขาสามารถทำกำไรจากงานนี้ขณะกำลังเรียนอยู่ได้สูงถึง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,363,850 บาท ซึ่งการค้าขายแบบนี้จะเรียกว่า Arbitrage

เขาตัดสินใจได้เลยว่าอาชีพนี้แหละที่เหมาะกับเขา แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้เลือกที่จะลาออกจากงานประจำทันทีเพราะเขาคิดว่ามันเป็นความคิดที่เสี่ยงเอามากๆ เขาใช้เวลาว่างจากงานประจำมาเพื่อเดินหาสินค้าที่ลดราคาจากร้าน Walmart และนำไปโพสต์ขายบนเว็บไซต์ Amazon เช่นเดียวกันกับที่เคยทำสมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัย เริ่มตั้งแต่ของเล่นไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน

ด้วยเวลาหลังเลิกงานเฉลี่ยแล้ว 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เขาสามารถทำเงินไปได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 33,635 บาท ต่อเดือน ทำให้เขาตัดสินใจลาออกทันที 

ไม่ถึง 6 ปีหลังจากลาออกจากงานประจำมาเพื่อจริงจังกับการทำธุรกิจนี้จนเติบโตมีพนักงานมากกว่า 10 คน และทำกำไรได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี ซึ่งในปี 2561 เขาทำรายได้ไปถึง 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 201,510,000 บาท 

และถึงแม้ว่าบริษัทจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่เขาก็เคยพบกับปัญหาเช่นกัน ทั้งการถูกร้องเรียนเรื่องคุณภาพ การคาดเดาแล้วสต็อกสินค้าผิดจนทำให้สินค้าจำนวนมากค้างอยู่ที่โกดัง นอกจากจะขายไม่ได้แล้วก็ยังถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจาก Amazon สาเหตุที่มีสินค้าค้างสต็อกอีกด้วย

แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า การที่จะทำธุรกิจหรือสร้างรายได้ ไม่จำเป็นต้นมีเทคโนโลยีที่ยุ่งยากหรือซับซ้อน หรือสินค้าที่ผลิตมาเพื่อเปลี่ยนโลกทั้งใบ มันสำคัญที่ความคิด นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เขาสามารถสร้างรายได้ได้หลายร้อยล้านบาท โดยไม่ต้องคิดค้นสินค้าหรือออกแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเอง สุดท้ายนี้เชื่อว่าเรื่องราวของ Ryan Grant  จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังสนใจหรืออยากเริ่มต้นทำธุรกิจได้ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน

ที่มา : https://www.repricerexpress.com/ryan-grant-makes-millions-amazon/  อายุน้อยร้อยล้าน, ryounoi100lan

ติดต่อโฆษณา!