10 ธันวาคม 2564
4,309

Mix Values ลุยตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า - แกดเจ็ต ยอดขายโตพุ่ง สร้างโอกาสซื้อแฟรนไชส์ ขายในชุมชนเมือง

Mix Values ลุยตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า - แกดเจ็ต ยอดขายโตพุ่ง สร้างโอกาสซื้อแฟรนไชส์ ขายในชุมชนเมือง
Highlight
  • ศูนย์วิจัยธนาคารกรุงศรีระบุว่า ปริมาณความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศมีแนวโน้มขยายตัวเฉลี่ย 2.0 – 3.0%
  • การเปิดร้านสะดวกซื้อสินค้าในหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ เครื่องนอน อุปกรณ์ด้านไอทีและคอมพิวเตอร์  ตลอดจนแกดเจ็ต (Gadget) นับเป็นสินค้าซื้อง่ายขายคล่องสำหรับสังคมยุคดิจิทัล
  • ร้าน Mix Values สามารถสร้างรายได้เฉลี่ยของไซต์ S ประมาณ 400,000 – 700,000 บาทต่อเดือน ไซต์ M รายได้โดยเฉลี่ยประมาณ 700,000 - 1,000,000 บาท ส่วนร้านไซต์ L รายได้โดยเฉลี่ยจะมากกว่า 1 ล้านบาทขึ้นไป


ชุมชนเมืองขยาย เข้าสู่ยุคดิจิทัล สินค้าหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ แกดเจ็ต มียอดขายที่ดี เปิดโอกาสให้ Mix Values สร้างระบบธุรกิจแฟรนไชส์ออนไลน์ สู่ออฟไลน์ (เจ้าแรกของประเทศ) ส่งเสริม SME ให้เป็นเจ้าของกิจการในท้องถิ่นตน เพื่อขายในชุมชมทั่วประเทศ ซึ่งการเปิดร้านสะดวกซื้อสินค้าในหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ เครื่องนอน อุปกรณ์ด้านไอทีและคอมพิวเตอร์  ตลอดจนแกดเจ็ต (Gadget) นับเป็นสินค้าซื้อง่ายขายคล่องสำหรับสังคมยุคดิจิทัล

20211210-a-01.jpg

“เราตั้งใจว่าจะขยายให้ได้ทุกจังหวัด โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้เปิดร้านสาขาแรกที่รังสิต จากการศึกษาทำเลที่เหมาะกับการเปิดร้าน Mix Values ควรเป็นบริเวณที่มี เซเว่น อีเลฟเว่น หรือโลตัส โก เฟรช  และตลาดชุมชนจะขายดีมาก เพราะมีคนเดินมาก มีอัตราการซื้อมากตามมาด้วย และที่สำคัญโมเดลธุรกิจของ Mix Values คือช่วยผู้ลงทุนสต๊อกสินค้าถึง 80% ส่วนผู้ลงทุนจะลงทุนเฉพาะของโชว์หน้าร้านสาขา เพียงแค่ 20% แต่ยังสามารถขายได้ 100% อีกทั้ง Mix Values ได้นำเทคโนโลยี และระบบการจัดการ เข้ามาช่วยร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆ เพื่อช่วยให้การจัดการสินค้าคงคลังได้ง่ายขึ้น มีการรายงานผลแบบเรียลไทม์ (Real Time) และบันทึกข้อมูลในการนำมาวิเคราะห์ต่อยอด สำหรับเพิ่มยอดขาย รวมไปถึงสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้” คุณภานุกร สุดเส็งพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิกซ์ แวลูส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงแนวทางเข้าร่วมธุรกิจกับทางร้าน

20211210-a-02.jpg

ผู้ที่สนใจเริ่มแรกควรมีพื้นที่ 60 ตารางเมตร ก็สามารถทำการค้าได้แล้ว โดย Mix Values มีหมวดสินค้าขายทั้งหมด 7 หมวด ประกอบด้วย เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องครัว เครื่องนอน แกดเจ็ต (Gadget), IT & Computer Accessories, อุปกรณ์ทำสวน ซึ่งกำหนดระดับราคาตั้งแต่หลักร้อยบาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท สำหรับร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าที่อยู่ในทำเลดี ก็สามารถนำมาปรับปรุงใหม่ แล้วเพิ่มหมวดสินค้าที่ขาดมาขายได้ โดยทางบริษัทยินดีที่จะเข้าไปช่วยรีโนเวท

แฟรนชไชส์ของ Mix Values แบ่งออกเป็น 3 ขนาด ประกอบด้วย

1. ขนาด 1 คูหา หรือประมาณ 60 ตารางเมตร เงินลงทุนโดยประมาณ 5 แสนบาท ไม่เกิน 1 ล้านบาท
2.
ขนาด 2 คูหา หรือประมาณ 120 ตารางเมตร เงินลงทุนโดยประมาณ ไม่เกิน 2 ล้านบาท
3. ขนาด 4 คูหา หรือประมาณ 240 ตารางเมตร เงินลงทุนโดยประมาณ 2 ล้านบาทต้น ๆ  

ทุกขนาดแบ่งเป็นเงินตกแต่งร้าน วางระบบการขายประมาณ 250,000 - 270,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือเป็นค่าสต๊อกสินค้าโชว์หน้าร้าน ซึ่งนโยบายของบริษัทจะจัดให้หน้าร้านของสาขามีสต๊อกสินค้าประมาณ 20% เพื่อโชว์ให้ลูกค้าเห็น ส่วนอีก 80% ทาง Mix Values จะช่วยสต๊อกให้ที่คลังสินค้าส่วนกลาง เพื่อให้แฟรนไชส์ลดปัญหาเรื่องเงินจมจากการสต๊อกสินค้า

20211210-a-03.jpg

รายการสินค้าที่ขายขณะนี้มีอยู่มากกว่า 1,000 SKU ซึ่งมีแบรนด์ในเครือข่ายมากกว่า 10 แบรนด์ใหญ่ จะมีปรากฎอยู่บนออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกได้หลากหลาย หากหน้าร้านไม่มี ทางคลังสินค้าพร้อมจัดส่ง หรือในขณะเดียวกัน หากลูกค้าสั่งซื้อบนระบบออนไลน์ ลูกค้าก็มีสิทธิเลือกว่าจะไปรับสินค้าที่ร้านสาขาที่สะดวก / หรือรับที่บ้าน อีกด้านหนึ่งหากลูกค้าสั่งทางออฟไลน์ หรือหน้าร้านสาขาที่ลูกค้าสะดวก ทางสำนักงานใหญ่ก็จะโอนให้หน้าร้านสาขาเป็นคนจัดส่งการ เพื่อให้ผลประโยชน์ด้านรายได้เป็นของสำนักงานสาขา ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วมาร์จินจะตกอยู่ราว 10-20%

รายได้เฉลี่ยและจุดคุ้มทุน ไซต์ S รายได้โดยเฉลี่ยประมาณ 400,000 - 700,000 บาทต่อเดือน ไซต์ M รายได้โดยเฉลี่ยประมาณ 700,000 - 1,000,000 บาท ส่วนร้านไซต์ L รายได้โดยเฉลี่ยจะมากกว่า 1 ล้านบาทขึ้นไป ระยะเวลาสัญญา 3 ปี การต่อสัญญาถือเป็นอัตโนมัติ จุดคุ้มทุนประมาณ 1 ปี อย่างไรก็ตามบริษัทมีระยะเวลาอย่างน้อย 1 ปีให้แฟรนไชส์ซอร์สามารถทำกำไร  ในระยะเวลาสัญญาครั้งแรก

20211210-a-04.jpg

ความช่วยเหลือทางด้านการเงิน ผู้ประกอบการที่ต้องการซื้อแฟรนไชส์ ทางบริษัทได้ประสานทั้งสินเชื่อกับธนาคารเช่น ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ รวมไปถึงสินเชื่อเงินติดล้อ เพื่อช่วยเหลือผู้ลงทุนด้านการผ่อนค่าแฟรนไชส์ อีกทั้ง Mix Values ยังรองรับโมเดล “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” (Buy Now Pay Later) สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าในร้าน แต่ยังไม่อยากจ่ายเป็นเงินก้อนเดียว รวมไปถึงมีระบบทางการเงินสนับสนุน เช่น ผ่านบัตรเครดิตต่าง ๆ แพ็คเก็จ 0% หรือผ่อนกับสินเชื่อเงินติดล้อ

การส่งเสริมด้านการตลาด การส่งเสริมการโปรโมต และการขายทางออนไลน์กับโซเชียลมีเดีย หากมีลูกค้าติดต่อเข้ามาซื้อสินค้า จะให้แฟรนไชส์ซีในรอบรัศมี 15 กิโลเมตรเข้าให้บริการ สำหรับการให้บริการหลังการขาย ทางสำนักงานใหญ่จะคอยประสานกับซัพพลายเออร์ของแต่ละแบรนด์ ช่วยเหลือเรื่องเคลมคืนสินค้า หากไม่ได้คุณภาพ บริการซ่อม สำรองอะไหล่ จุดเด่นที่สำคัญของ Mix Values ไม่ว่าจะซื้อที่สาขาไหน สามารถเข้าใช้บริการหลังการขายกับสาขาอื่นได้

ติดต่อโฆษณา!