19 พฤศจิกายน 2564
5,965

4 ธุรกิจดาวรุ่งที่มีโอกาสเติบโตในปี 2022

4 ธุรกิจดาวรุ่งที่มีโอกาสเติบโตในปี 2022
Highlight

นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้ธุรกิจเหล่านี้ได้หยุดชะงักไป และ SME Thailand Club ได้คาดการณ์ธุรกิจ 4 ธุรกิจดาวรุ่งที่มีโอกาสเติบโตในปี 2022  ซึ่งได้แก่ ธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้า ธุรกิจเครื่องสำอาง  ฟิตเนส  และ Event Planner


1. ธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้า ธุรกิจที่กำลังมาแรง เนื่องจากในปัจจุบันคนได้ออกมาใช้ชีวิตกันปกติอีกครั้ง ทำให้มีการออกมาจับจ่ายซื้อของ และแต่งตัวกันมากขึ้น ทำให้ธุรกิจนี้บูมขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น SME ที่ทำธุรกิจนี้ ก็สามารถทำการตลาดเพื่อกอบโกยลูกค้าในช่วงได้ 

2. ธุรกิจเครื่องสำอาง เป็นอีกธุรกิจที่น่าสนใจเพราะนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด สาวๆ หลายคนอาจจะไม่ได้ใช้เครื่องสำอาง เพราะสวมใส่แมสก์อยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายมากขึ้น เครื่องสำอางก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ โดยแบรนด์นั้นต้องปรับโมเดลธุรกิจให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น การออกผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ไม่เลอะ หรือติดแมสก์ จะช่วยดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างมาก 

3. ฟิตเนส สาวกคนรักสุขภาพอาจจะเหนื่อยใจในช่วงที่มีการล็อกดาวน์ ธุรกิจไม่ได้สามารถเปิดได้ เพราะต้องจำกัดจำนวนและรักษาระยะห่าง แต่เมื่อหลังจากคลายล็อกดาวน์ธุรกิจนี้ก็เริ่มที่จะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง รวมถึงปรับโมเดลธุรกิจทำให้เล็กลงเป็น "มินิยิม" ราคาประหยัด ดึงดูดลูกค้าด้วยคอร์สออกกำลังกายต่างๆ เช่น คอร์สออกกำลังกายให้เหมือนกับฝึกในค่ายทหาร เป็นต้น (treadmill) 

4. Event Planner อีกหนึ่งธุรกิจที่บอบช้ำจากโควิด ตลอด 2 ปี ที่ไม่สามารถจัดอีเวนท์ได้เลย ทำให้ต้องมีการปรับตัวอยู่บ่อยครั้ง แต่เมื่อมีการเปิดประเทศ งานอีเวนท์ งานปาร์ตี้ เริ่มกลับมา เพราะคนเริ่มที่จะโหยหาความสนุกอีกครั้ง ทำให้ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่น่าจับตามองมากเลยทีเดียว 

สำหรับผู้ประกอบการคนไหนที่กำลังมองหาธุรกิจในการลงทุนในจังหวะนี้ ลองนำ 4 ธุรกิจที่ได้นำมาฝากกัน หรือสามารถนำทริคไปปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจของตัวเองได้อีกด้วย 

ที่มา : SME Thailand Club, Kasikorn Bank

ติดต่อโฆษณา!