05 พฤษภาคม 2564
4,167

ปตท. ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ตั้งโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” มอบ “เครื่องช่วยหายใจ” กว่า 300 เครื่อง พร้อมออกซิเจนแก่ รพ. ทั่วประเทศ

ปตท. ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ตั้งโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน”  มอบ “เครื่องช่วยหายใจ” กว่า 300 เครื่อง พร้อมออกซิเจนแก่ รพ. ทั่วประเทศ
Highlight

กลุ่ม ปตท. เร่งฝ่าวิกฤต สู้ภัย COVID-19 ตั้งโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” มอบ “เครื่องช่วยหายใจ” กว่า 300 เครื่อง พร้อมออกซิเจนแก่ รพ. ทั่วประเทศ เตรียมงบสู้ระลอก 3 รวม 200 ล้านบาท

นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า “จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ขณะนี้ได้มีอัตราของผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว กลุ่ม ปตท. จึงได้สำรวจความต้องการเร่งด่วนในทางการแพทย์ทั่วประเทศ พบว่าเครื่องช่วยหายใจเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและไม่เพียงพอ  จึงนับเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะต้องร่วมระดมทรัพยากรเพื่อช่วยเหลือประชาชนและแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ให้ตรงกับความจำเป็นมากที่สุด

 

โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน”  ช่วยผู้ป่วยวิกฤต!

กลุ่ม ปตท. จึงได้เร่งดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ที่สำคัญทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนภายใต้โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน”  ได้แก่ เครื่องช่วยหายใจ (ICU Ventilator) สำหรับผู้ป่วยวิกฤต , เครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-Flow Nasal Oxygen) ที่ช่วยลดและชะลอการลุกลามของปอดอักเสบไม่ให้รุนแรงจนต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ รวมจำนวนกว่า 300 เครื่อง พร้อมทั้งมอบงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลว (Liquid Oxygen) เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) และจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวนมาก”

 

โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน”  ส่งกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์

กลุ่ม ปตท. จัดหาหมวกอัดอากาศป้องกันการติดเชื้อความดันบวก หรือ PAPR (Power Air Purifying Respiratory) สนับสนุนห้องความดันลบ พร้อมส่งต่อกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยมอบอาหารจากร้านเท็กซัส ชิคเก้น (Texas Chicken) และเครื่องดื่มจากร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน รวมถึงสินค้าวิสาหกิจชุมชนจากโครงการ ‘ชุมชนยิ้มได้’ ของ ปตท. เป็นการตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานหนักตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

ทั้งนี้  ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19  ก่อนหน้านี้ กลุ่ม ปตท. ได้สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และอุปกรณ์และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการรองรับผู้ป่วย COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจัดเตรียมงบประมาณสำหรับการแพร่ระบาดระลอก 3 นี้ รวม 200 ล้านบาท

 

#สานพลังใจWeFightTogether

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมถึงความตั้งใจในการทำโครงการนี้ เพราะเชื่อว่า “เราคนไทยทุกคนต่างมีลมหายใจเดียวกัน” 

กลุ่ม ปตท. จึงขอเป็นพลังร่วมในยามที่ทุกฝ่ายต่างต้องเผชิญกับปัญหาโรคระบาด COVID-19 เพื่อให้คนไทยและประเทศก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด #สานพลังใจWeFightTogether
ติดต่อโฆษณา!