17 สิงหาคม 2564
2,678

GC และ GCM ร่วมกับพันธมิตรร 84 ราย มอบนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์พลาสติกครบวงจรช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่เสี่ยงสูงกว่า 7 ล้านบาท

Highlight

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และ บริษัท จีซี มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ GCM ร่วมกับลูกค้าและคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติก 84 บริษัท ส่งมอบนวัตกรรมพลาสติกและผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบครบวงจร อุปกรณ์ต่างๆ จำนวนมากให้แก่โรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ และศูนย์พักคอยรวม 4 แห่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรปราการ และ ระยอง ภายใต้โครงการ  “Greater Care Charity by GC & Customers”


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ในฐานะผู้นำนวัตกรรมเคมีภัณฑ์และพลาสติก และ GCM ผู้ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ได้ร่วมมือกับพันธมิตร คู่ค้าผู้ประกอบการจำนวน 84 บริษัท ส่งมอบผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่างๆ จากนวัตกรรมพลาสติกที่มีคุณภาพแบบครบวงจรให้แก่โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยในพื้นที่ที่มีการระบาดสูง 3 จังหวัดคือ สมุทรสาคร สมุทรปราการ และ ระยอง

นายปฏิภาณ สุคนธมาน ผู้จัดการใหญ่ บริษัท GC กล่าวว่าปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยติดเชื้อมากกว่า 20,000 คนต่อวันและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่งผลให้สถานพยาบาลมีไม่เพียงพอ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงยังมีความต้องการชุดและอุปกรณ์เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในขณะที่อุปกรณ์และเครื่องมือดูแลรักษาผู้ป่วยมีไม่เพียงพอ

20210817-a-01.jpg
 
ดังนั้น GC ในฐานะเป็นองค์กรที่มีนวัตกรรมเคมีภัณฑ์และพลาสติก GCM ผู้ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ ได้จับมือร่วมกับลูกค้า คู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติก ทั้งสายการผลิต (Supply Chain) ที่ได้นำนวัตกรรมพลาสติกมาใช้ประโยชน์โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มารวมเป็นพลังเพื่อช่วยขับเคลื่อน และช่วยเหลือผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ให้ก้าวข้ามผ่านพันวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

สำหรับอุปกรณ์ที่ผลิตจากนวัตกรรมพลาสติกต่างๆ ที่นำไปช่วยเหลือผู้ป่วย ประกอบด้วย เตียงสนามสำหรับผู้ป่วย ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) ชุด Reusable PPE Gown ถุงขยะและถังขยะป้องกันการติดเชื้อที่ผลิตจากพลาสติก ตู้ล็อคเกอร์เก็บของคุณภาพดี

20210817-a-02.jpg

การสร้างโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยแห่งใหม่ ทั้ง 4 แห่ง จะช่วยรองรับผู้ป่วยสีเขียวและสีเหลืองในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมพื้นที่สีแดงเข้ม มีขนาดรวมทั้งหมด 1,000 เตียง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลสนามวัดเกตุมดีศรีวราราม 300 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 15 สิงหาคม 2564  และ โรงพยาบาลสนามเทศบาลตำบลอ้อมน้อย 200 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 20 สิงหาคม 2564

จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง คือ ศูนย์พักคอยตำบลบางบ่อ 150 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 และจังหวัดระยอง จำนวน 1 แห่ง คือ โรงพยาบาลสนาม ณ สนามกีฬากลาง 350 เตียง มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่ 17 สิงหาคม  2564

การส่งมอบนวัตกรรมพลาสติกและผลิตภัณฑ์พลาสติกคุณภาพแบบครบวงจรนี้ จะช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาด และยังตอบโจทย์ต่อการใช้งานที่โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย ทั้ง 4 แห่ง โดยมีมูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท

สำหรับพันธมิตรและคู่ค้าที่ได้ร่วมมือช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ประกอบด้วย นายเอกวัฒน์ วิทูรปกรณ์ กรรมการบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด และนายเอก ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ.เค.แพคและจักรกล จำกัด

ผู้แทนของกลุ่มคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร นายยุทธนา ภูมิฤทธิกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัทยูนิคอุตสาหกรรม พลาสติก จำกัด ผู้แทนของกลุ่มคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และนายสมศักดิ์ บริสุทธนะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทนของกลุ่มคู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกในพื้นที่จังหวัดระยอง 

ในขณะที่นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร นายชวลิต  ทรงกิตติ นายอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ นายปิยะ  ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ในฐานะผู้รับมอบอุปกรณ์จากโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัด ร่วมขอบคุณ GC GCM และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้ช่วยเหลือและสนับสนุนการสร้างโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยแห่งใหม่นี้


สำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ส่งมอบความช่วยเหลือในครั้งนี้ประกอบด้วย

20210817-a-03.jpg


เตียงสนามจาก HDPE (พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอนครบชุด) จำนวน 1,000 เตียง ผลิตจากเม็ดพลาสติก HDPE ภายใต้แบรนด์ InnoPlus ของ GC ออกแบบและผลิตโดยบริษัทแอร์โรคลาส จำกัด คู่ค้าของ GC เตียงสามารถถอดประกอบได้ง่ายด้วยคนเพียงคนเดียวภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที ขนาดใหญ่ (กว้าง 91 ซม. ยาว 210 ซม. สูง 30 ซม.) น้ำหนักเบาเพียง 21 กิโลกรัม มีความแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มากถึง 200 กิโลกรัม ป้องกันสารคัดหลั่งซึมผ่าน สามารถฆ่าเชื้อได้ง่ายทั้งด้วยน้ำยาและผ่านความร้อน จึงนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง รวมถึงสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ในที่สุด

ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 10,500 ชุด ผลิตจากเม็ดพลาสติก PP ของ บริษัท HMC และเม็ดพลาสติก PE film by Mitsui Hygiene
 
ชุด Reusable PPE Gown แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 3,600 ชุด เป็นชุด PPE ระดับ 2 ใช้ในพื้นที่ความเสี่ยงไม่สูงมาก ผลิตจากเม็ดพลาสติก PP ของ บริษัท HMC และเม็ดพลาสติก PE film by Mitsui Hygiene ช่วยป้องกันการติดเชื้อ สามารถป้องกันสารคัดหลั่ง และยังสามารถนำไปทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้

20210817-a-04.jpg

ตู้ล็อคเกอร์เก็บของทำจากพลาสติกคุณภาพสูง ผลิตจากเม็ดพลาสติก LLDPE คอมพาวด์ ภายใต้แบรนด์ Revolve® ของ บริษัท Matrix Polymers ขึ้นรูปโดยกระบวนการหมุนเหวี่ยง (Rotomolding) ออกแบบสวยงาม ขนาดกะทัดรัด จุของและรับน้ำหนักได้ดี (ขนาด กว้าง 80 ซม. สูง 60 ซม. ลึก 40 ซม.) แข็งแรง ทนทาน แต่น้ำหนักเบาเพียง 13 กิโลกรัม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนามจำนวน 48  ตู้

20210817-a-05.jpg

พัดลม จำนวน 1,000 ตัว  เก้าอี้พลาสติกมีพนักพิง จำนวน 1,000 ตัว  ตู้ลิ้นชักพลาสติกข้างเตียง จำนวน  1,000 ตู้  ถังขยะป้องกันการติดเชื้อ แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 60 ถุงขยะป้องกันการติดเชื้อ แบรนด์ Greater Care by GC จำนวน 20,000 ใบ ขนมขบเคี้ยว Rice Me Snack Bar จากความร่วมมือของ GC และ ชุมชนระยอง 190 กล่องคอมพิวเตอร์, ปริ้นเตอร์, เครื่องวัดความดัน, เครื่องวัดปริมาณออกซิเจน, ปรอทวัดไข้ และอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นอื่นๆ

20210817-a-06.jpg

ติดต่อโฆษณา!