23 ธันวาคม 2563
3,218

“One Earth One Family 2563” ปลูกป่า ฟื้นฟูธรรมชาติบ้านเรา

Highlight
GPSC จัดโครงการ “One Earth One Family ประจำปี 2563” ปลูกป่า ฟื้นฟูธรรมชาติบ้านเรา พื้นที่เขาห้วยมะหาด จังหวัดระยอง เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ

บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. จัดโครงการ “One Earth One Family ประจำปี 2563” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยในปีนี้เป็นกิจกรรมปลูกป่า ฟื้นฟูธรรมชาติบ้านเรา พื้นที่เขาห้วยมะหาด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ และส่งมอบแปลงปลูกป่าแปลงที่ 2 จำนวน 10 ไร่ ที่เริ่มปลูกและบำรุงรักษาป่าต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558

คุณสมรชัย คุณรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติการ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พวกเราก็มีจิตอาสาที่จะมาดูแลสิ่งแวดล้อมที่อยู่ในสังคมร่วมกัน อากาศใช้ร่วมกัน แสงแดดใช้ร่วมกัน ต้นไม้ใช้ร่วมกัน เพราะฉะนั้นเราจะดูแลสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ให้ยั่งยืน เราจะทำการปลูกป่าแบบนี้ทุกปี เป็นโครงการต่อเนื่อง และก็มีโครงการที่จะช่วยดูแลต้นไม้ที่เราปลูกให้เจริญเติบโตงอกงาม และขยายออกไปทุกๆ ปี อันนี้ก็จะเป็นเจตนารมณ์ของบริษัท ที่มุ่งมั่นจะรักษาสภาพแวดล้อมให้ยั่งยืนสืบไป

กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของพนักงานจิตอาสา GPSC บริษัทคู่ค้า ชมรมคนรักษ์ป่า เขาห้วยมะหาด หน่วยงานราชการ และชุมชนในพื้นที่เขตอำเภอเมือง ในการปลูกป่าเพิ่มความสมดุลทางชีวภาพ จำนวน 5 ไร่ มีชนิดพันธุ์ไม้ป่า 16 ชนิด จำนวน 720 ต้น ก่อนหน้านี้มีการปลูกป่าบนเขาห้วยมะหาดมาแล้ว 2 แปลง จำนวน 22 ไร่ และปลูกซ่อมบำรุงรักษาต่อเนื่องอีก 5 ปี ช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กว่า 20 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี

ป่าเขาห้วยมะหาดเป็นป่าต้นน้ำที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพื้นที่จังหวัดระยอง เพราะเป็นแหล่งต้นน้ำที่ใช้หล่อเลี้ยงผู้คนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอบ้านฉาง ทั้งยังครอบคลุมถึงพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นการพลิกฟื้นพื้นป่าให้มีความอุดมสมบูรณ์ และฟื้นฟูแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด

บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ส่งต่อจิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคมไปยังบุคลากรในองค์กรและบริษัทคู่ค้า เพื่อมีจิตอาสาสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนในพื้นที่ที่บริษัทฯ ตั้งอยู่ โดยภารกิจในครั้งนี้ ได้ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาตและสร้างสมดุลให้ระบบนิเวศของพื้นป่าในจังหวัดระยองให้มีความอุดมสมบูรณ์และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนต่อไป

ติดต่อโฆษณา!