17 มิถุนายน 2564
2,370

“นิวยอร์ก” ฉีดวัคซีนโควิด-19 “หมดอายุ” ขอโทษ ปชช. 899 คน นัดฉีดใหม่ให้เร็วที่สุด

“นิวยอร์ก” ฉีดวัคซีนโควิด-19 “หมดอายุ” ขอโทษ ปชช. 899 คน นัดฉีดใหม่ให้เร็วที่สุด
Highlight

ศูนย์บริการฉีดวัคซีนไทม์สแควร์ นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ฉีดวัคซีนโควิด-19 “หมดอายุ” แก่ประชาชนช่วงวันที่ 5-10 มิ.ย. 64 รวม 899 คน ซึ่งจะนัดหมายให้ฉีดใหม่อีกครั้งโดยเร็วที่สุด

เมื่อวันอังคาร (15 มิ.ย. 64) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ กรมอนามัยแห่งนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ (New York City Health Department) เปิดเผยว่า ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนภายในอาคารเก่า NFL Experience ย่านไทม์สแควร์ ระหว่างวันที่ 5-10 มิถุนายน รวมจำนวน 899 คน กลับได้รับวัคซีน Pfizer “หมดอายุ” ดังนั้น ประชาชนทั้ง 899 คน ควรจะต้องได้รับการนัดหมายให้มาฉีดวัคซีน Pfizer “ครั้งใหม่” ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

ขณะเดียวกัน ATC Vaccination Services ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับผิดชอบในการให้บริการฉีดวัคซีนในจุดที่เกิดปัญหาขึ้น ออกแถลงการณ์ ระบุว่า “เราขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับผู้ได้รับชุดวัคซีนที่เป็นปัญหา และอยากแจ้งให้ประชาชนได้รู้ก่อน เราได้รับคำแนะนำว่า วัคซีนที่พวกเขาได้รับไป ไม่มีอันตราย”

 

Patrick Gallahue โฆษกกรมอนามัยแห่งนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ กล่าวว่า “สำหรับประชาชนที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 หมดอายุ ขณะนี้ทางการได้ส่งอีเมล , ติดต่อทางโทรศัพท์ และกำลังส่งจดหมายไปยังพวกเขา เพื่อให้พวกเขาได้มั่นใจว่า พวกเขาได้รับความดูแลเอาใจใส่จากสถานการณ์นี้ที่เกิดขึ้น” อีเมลยังระบุอีกว่า วัคซีนถูกเก็บไว้ในตู้แช่แข็งนานเกินไป และเสริมว่าไม่มีการรับประกันประสิทธิภาพการป้องกันโควิด-19 ในวัคซีนที่หมดอายุ

 

Gabrielle Napolitano Swift แม่ของ Dante Swift วัยรุ่นอายุ 15 ปี ที่ได้รับการฉีดวัคซีนหมดอายุ ชี้ว่า “มันไม่ใช่แค่วันเดียวที่พวกเขาทำผิดพลาด แต่มันนานถึง 5 วัน”

 

จริง ๆ แล้ว วันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่เรื่องราวนี้ได้ถูกเปิดเผย ก็ตรงกับวันที่ นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ประกาศผ่อนปรนมาตรการควบคุมโรคที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 เกือบทั้งหมด ด้วยการให้เรียกว่าเป็นวันสำคัญยิ่ง “Momentous Day” หลังจาก 70% ของประชากรนครนิวยอร์กได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว อย่างน้อย 1 โดส

 

แหล่งที่มา :

https://www.nbcnews.com/news/us-news/nearly-900-people-got-expired-covid-19-vaccine-doses-site-n1270983

https://www.cbsnews.com/news/covid-vaccine-expired-doses-new-york-times-square/


#รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์คลิกอ่านทันข่าว

ติดต่อโฆษณา!