08 เมษายน 2564
1,656

"1 กระทรวง 1 การให้ " เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในยุค New Normal

"1 กระทรวง 1 การให้ " เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในยุค New Normal
Highlight

กระทรวงการต่างประเทศ ส่งต่อความความห่วงใย และกำลังใจสู่กลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่เปราะบาง เพราะเล็งเห็นว่าเด็กและเยาวชนเป็นกลุ่มที่สำคัญมากสำหรับประเทศเป็นความหวัง เป็นอนาคตของประเทศ


จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในโอกาสวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2564 ภายใต้หัวข้อ “1 กระทรวง 1 การให้"เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นในยุค New Normal


โดยการมอบปัจจัยและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น รวมถึงหน้ากากอนามัยให้เด็กๆ ที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อแบ่งปันความสุข และบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบของการระบาดโควิด-19 และส่งต่อรอยยิ้มให้กับเด็กๆ และสังคม 

“เด็กและเยาวชนเป็นกลุ่มที่สำคัญมากสำหรับประเทศชาติ เป็นความหวัง เป็นอนาคตของประเทศ เรามาเจอเด็กๆ แต่ละคนก็มีความน่ารัก 
แต่ก็มีความน่าสงสารด้วย เราก็อยากที่จะมาให้กำลังใจกับเด็กๆ เพราะเรารู้ว่าเราต้องการให้เด็กพวกนี้ เติบโตเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่ดีของประเทศ เป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป กิจกรรมในครั้งนี้รู้สึกอิ่มใจ ปลื้มใจ เป็นความรู้สึกดีมากๆ ของข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศทุกคน” 
- จากความรู้สึกของคุณวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ

สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท เป็นสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนแห่งแรกของประเทศไทย มีภารกิจหลักในการสร้างโอกาส ความเสมอภาคและลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยเฉพาะในหมู่เด็กและเยาวชน ปัจจุบันดูแลเด็กกำพร้าและเด็กที่ประสบปัญหาทางสังคมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งชายและหญิง เริ่มตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุ 6 ปี จำนวน 189 คน 
 
โดย คุณอรนุชา มงคลรัตนชาติ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณ
ท่านผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศทุกคน ที่เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน และได้เลือกสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไทเป็นสถานที่จัดกิจกรรมในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2564 ทำให้ทั้งเด็กและเจ้าหน้าที่มีกำลังใจ มีความอบอุ่น ที่ท่านได้มาช่วยดูแลพวกเราในวันนี้

กระทรวงการต่างประเทศ เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเห็นเด็กๆ เหล่านี้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ สามารถช่วยเหลือตัวเอง ตลอดจนสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้ในวันข้างหน้า เพื่อเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของชุมชน สังคม และประเทศต่อไป

* สนใจผลิต Video Clip ติดต่อ โทร. 093-291-0202 *

ติดต่อโฆษณา!