10 กรกฎาคม 2567
251

World Wrap Up

World Wrap Up


สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 10 ก.ค. 67

ในไตรมาสที่สองของปี 2024 ยอดการจัดส่งพีซีทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดย Apple เป็นบริษัทที่มียอดเพิ่มขึ้นสูงที่สุดตามรายงานของ IDC (International Data Corporation) รายงานดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าตลาดพีซีกำลังฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งหลังจากช่วงเวลาของการชะลอตัว โดยข้อมูลแสดงให้เห็นว่าการจัดส่ง PC เพิ่มขึ้น 3% อยู่ที่ 64.9 ล้านเครื่อง ได้รับแรงหนุนจากกระแส AI ทั้งนี้ Apple มีการเติบโตของยอดการจัดส่ง 20. 8% สูงที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัทอื่น ๆ ในตลาดพีซี ตามมาด้วย ACER ที่ 13.7% การฟื้นตัวของตลาดพีซีในไตรมาสที่สองของปี 2024 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดนี้ในการปรับตัวและเติบโตตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี

 

สมาชิกพรรคเดโมแครตได้จัดประชุมกันที่สำนักงานใหญ่พรรคในวอชิงตัน เพื่อพิจารณาว่าจะสนับสนุนการหาเสียงของไบเดนต่อไปหรือไม่ โดยการประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกหลังจากการโต้วาทีที่มีปัญหาระหว่างไบเดนกับทรัมป์เมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งได้สร้างวิกฤตสำหรับไบเดนและพรรคเดโมแครต สมาชิกหลายคนปฏิเสธที่จะตอบคำถามของผู้สื่อข่าวหลังจากการประชุม จากข้อมูลของ NBC News แต่อย่างน้อย 9 สมาชิกพรรคเดโมแครตในสภาผู้แทนราษฎรได้เรียกร้องให้ไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขัน ขณะที่ไบเดนได้ปฏิเสธคำเรียกร้องเหล่านี้ โดยกล่าวว่าเขายังคงเป็นผู้ที่ดีที่สุดในการแข่งขันกับทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี

 

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ซาอุดีอาระเบียเตือนว่าอาจทำการขายพันธบัตรของยุโรปบางส่วนเพื่อตอบโต้ในกรณีที่กลุ่ม G7 ทำการยึดทรัพย์สินของรัสเซีย ซึ่งมีมูลค่าเกือบ 3 แสนล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบียได้ระบุอย่างเฉพาะเจาะจงว่าอาจทำการขายพันธบัตรสกุลยูโรที่ออกโดยฝรั่งเศส หาก G7 ยึดทรัพย์สินของรัสเซีย ซึ่งคำขู่ของซาอุดีอาระเบียเป็นการแสดงให้เห็นว่าชาติอาหรับมีความกังวลว่าอาจถูกชาติยุโรปประกาศยึดทรัพย์สินเช่นเดียวกันในอนาคต หากชาติตะวันตกหยิบยกเอาประเด็นสิทธิมนุษยชนหรือนโยบายต่างประเทศขึ้นมาโจมตี



ติดต่อโฆษณา!