09 กรกฎาคม 2567
194

World Wrap Up

World Wrap Up
สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 9 ก.ค. 67

นักวิเคราะห์ประเมินว่าคลื่นความร้อนในสหรัฐฯ และฤดูกาลพายุเฮอริเคนที่รุนแรงทำให้โรงกลั่นน้ำมันบริเวณอ่าวเม็กซิโกต้องทำงานภายใต้ความกดดันมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดเพิ่มขึ้นหรือมีความผันผวนมาก โดยโรงกลั่นในสหรัฐฯ มีการใช้งานเกือบเต็มประสิทธิภาพแล้ว ที่สำคัญอุปกรณ์บริเวณแท่นขุดเจาะอาจได้รับความเสียหายจากความร้อนสูงหรือพายุที่เข้ามา ส่งผลให้การผลิตลดลงและเกิดการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาด นอกจากนี้ การขนส่งน้ำมันในพื้นที่ชายฝั่งที่ถูกพายุเฮอริเคนผ่านก็อาจถูกขัดจังหวะ ทำให้การจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ต้องล่าช้า ซึ่งสามารถสร้างแรงกดดันต่อราคาน้ำมันเชื้อเพลิงได้


ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ยืนยันว่าเขาจะไม่ถอนตัวจากการแข่งขันเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังมีสมาชิกพรรคเดโมแครตและกลุ่มผู้สนับสนุนทางการเงินจำนวนมากที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้เขาถอนตัว หลังมีผลงานที่ย่ำแย่ในการดีเบตกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ปธน.ไบเดนกล่าวให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการ "Morning Joe" ของสถานีโทรทัศน์ MSNBC

ว่าตนเองเป็นแคนดิเดตที่ดีที่สุดที่จะสามารถเอาชนะโดนัลด์ ทรัมป์ในปี 2024 และ ไม่สนว่าพวกกลุ่มเศรษฐีจะคิดอย่างไร" นอกจากนี้ ปธน.ไบเดนยังได้ส่งจดหมายไปยังสมาชิกสภาคองเกรสสังกัดพรรคเดโมแครตเพื่อยืนยันความมุ่งมั่นของเขาในการเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ขณะที่สมาชิกสภาคองเกรสเริ่มกลับเข้าสู่สภา หลังจากพักสมัยประชุมจากวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ


ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลเยอรมนีได้ขายบิตคอยน์มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ ทำให้เกิดแรงกดดันต่อราคาของคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำของโลก โดยรัฐบาลเยอรมนียังคงถือครองบิทคอยน์ประมาณ 32,488 บิทคอยน์ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1,900 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน

ติดต่อโฆษณา!