04 กรกฎาคม 2567
454

World Wrap Up

World Wrap Up

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนยืนยันไม่ถอนตัวจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024 โดยไบเดนปฏิเสธความกดดันที่เพิ่มขึ้นให้เขาถอนตัวออกจากการเลือกตั้ง หลังจากที่เขาถูกมองว่าทำได้ไม่ดีในการโต้วาทีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และ มี ส.ส.เดโมแครตถึง 25 คน เรียกร้องให้ไบเดนถอนตัวจากการเลือกตั้งปี 2024ขณะที่ แหล่งข่าวภายในทีมของไบเดนกล่าวว่า รองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในการแทนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน หากเขาตัดสินใจถอนตัวจากการเลือกตั้งปี 2024 แม้ว่าจะมีการเสนอชื่อผู้แทนอื่น ๆ เช่น กาวิน นิวซัม และ เกรทเชน วิทเมอร์ 


รายงานสิ่งแวดล้อมฉบับใหม่ของ Google เปิดเผยว่าปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนของบริษัทเพิ่มขึ้น 48% ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา เนื่องจากการผสมผสานปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้าในผลิตภัณฑ์หลัก ทำให้ยากต่อการบรรลุเป้าหมายในการกำจัดการปล่อยก๊าซคาร์บอนภายในปี 2030 ในปี โดยในปี 2023 Google มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมด 14.3 ล้านเมตริกตัน ซึ่งสูงขึ้น 13% จากปี 2022 สาเหตุหลักมาจากการใช้พลังงานในศูนย์ข้อมูลและการปล่อยก๊าซจากห่วงโซ่อุปทาน การเพิ่มขึ้นของความต้องการพลังงานจากการเติบโตของ AI ใน Silicon Valley อาจขัดขวางแผนการเปลี่ยนผ่านพลังงานของทั้งประเทศ รวมถึงเป้าหมายพลังงานสะอาดของบริษัทเทคโนโลยีระดับล้านล้านดอลลาร์ 


เกาหลีใต้ได้ปรับเครดิตสวิสเป็นเงิน 742 ล้านวอน (ประมาณ 577,000 ดอลลาร์สหรัฐ) เนื่องจากมีการขายชอร์ตหุ้นที่ผิดกฎหมาย คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของเกาหลีใต้ (FSC) ระบุว่าเครดิตสวิสไม่ได้รายงานการขายชอร์ตหุ้นอย่างถูกต้องและได้ละเมิดกฎหมายว่าด้วยการขายชอร์ต ทั้งนี้ FSC ระบุว่า การปรับนี้เป็นส่วนหนึ่งของการกระชับการกำกับดูแลและการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการขายชอร์ตที่ผิดกฎหมาย เพื่อรักษาความยุติธรรมและเสถียรภาพของตลาดหุ้นในเกาหลีใต้

ติดต่อโฆษณา!