20 มิถุนายน 2567
203

World Wrap Up

World Wrap Up


สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 20 มิ.ย. 67

รัสเซียและเกาหลีเหนือได้ลงนามในข้อตกลง "ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุม" ซึ่งรวมถึงความร่วมมือด้านทหารและการป้องกัน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นในกรุงเปียงยาง โดยคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่เตือนว่าเกาหลีเหนืออาจพยายามขอการสนับสนุนสำหรับโครงการอาวุธนิวเคลียร์เพื่อแลกกับการสนับสนุนสงครามของรัสเซียในยูเครน สหรัฐฯ และพันธมิตรได้จับตาดูความเคลื่อนไหวนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจส่งผลต่อสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากเดินทางเยือนเกาหลีเหนือประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้เดินทางต่อไปที่ประเทศเวียดนามโดยถึงเวียดนามในช่วงเช้าวันนี้ (20 มิ.ย.) ท่ามกลางการตอนรับอย่างอบอุ่นจากกลุ่มผู้นำเวียดนาม โดยการเยือนเวียดนามครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะกระชับความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างสองประเทศ 

สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับสภาพอากาศสุดขั้ว ทางฝั่งรัฐเท็กซัสกำลังเตรียมรับมือกับพายุโซนร้อนลูกแรกของฤดูพายุเฮอริเคนในวันพุธที่ผ่านมาซึ่งคาดว่าจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน. ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศยังคงเผชิญกับคลื่นความร้อนรุนแรง ทั้งนี้พายุที่คาดว่าจะเกิดขึ้นถูกตั้งชื่อว่า "Alberto" อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่เท็กซัสและเม็กซิโก ส่วนคลื่นความร้อนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่งผลทำให้อุณหภูมิอาจสูงถึง 106 องศาฟาเรนไฮต์ในบางพื้นที่ ขณะที่หน่วยงานด้านอากาศเตือนให้ประชาชนเตรียมอาหารและน้ำสำรองไว้ซึ่งอาจส่งผลถึงประชาชนถึง 71 ล้านคน

เฮนลี่ย์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส (Henley & Partners) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐานและขอสัญชาติชั้นนำในระดับนานาชาติ เผยแพร่รายงานฉบับล่าสุดว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) คาดว่าจะเป็นประเทศที่เศรษฐีเงินล้านย้ายเข้าอยู่มากสุดในโลกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน รายงานคาดว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะมีจำนวนเศรษฐีเงินล้านที่ย้ายเข้ามาอยู่ในระดับ 6,700 คนจากทั่วโลก ในปี 2567 อันดับที่สองคือสหรัฐฯ โดยคาดว่าจะมีเศรษฐีเงินล้านหลั่งไหลเข้ามามากถึง 3,800 รายภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับบุคคลที่มีฐานะร่ำรวยทั่วโลก อันเนื่องมาจากนโยบายภาษีที่เอื้อประโยชน์ ที่ตั้งเชิงยุทธศาสตร์ โครงสร้างพื้นฐานระดับโลก และอีกมากมาย





ติดต่อโฆษณา!