17 มิถุนายน 2567
196

World Wrap Up

World Wrap Up สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 17 มิ.ย. 67

งานกาล่าระดมทุนที่จัดขึ้นสำหรับประธานาธิบดี Joe Biden สามารถระดมทุนได้มากกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดสำหรับผู้สมัครพรรคเดโมแครต โดยงานนี้มีดาราฮอลลีวูดหลายคนร่วมงาน เช่น George Clooney, Julia Roberts และ Barbra Streisand งานถูกจัดขึ้นที่ Peacock Theater ในลอสแอนเจลิส ด้าน Karoline Leavitt โฆษกแคมเปญเลือกตั้งของ Trump วิจารณ์ว่า ไบเดนกำลังระดมทุนกับ “คนดังฮอลลีวูดที่ไม่เข้าถึงประชาชน”

ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางสหรัฐได้ตัดสินในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วว่า กูเกิลซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอัลฟาเบทจะต้องถูกพิจารณาคดีในข้อกล่าวหาของหน่วยงานต่อต้านการผูกขาดตลาดของสหรัฐที่ระบุว่า กูเกิลซึ่งเป็นบริษัทสืบค้นบนอินเทอร์เน็ตนั้นทำการผูกขาดตลาดเทคโนโลยีโฆษณาออนไลน์อย่างผิดกฎหมาย สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อปีที่แล้ว กระทรวงยุติธรรมและรัฐต่าง ๆ ร่วมกันฟ้องร้องกูเกิลซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ โดยระบุว่า กูเกิลผูกขาดการโฆษณาดิจิทัลอย่างผิดกฎหมายและเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้งานมากเกินไป โดยการดำเนินคดีนี้มีเป้าหมายที่จะแยกธุรกิจโฆษณาดิจิทัลของกูเกิลออกไปเพื่อให้เกิดการแข่งขันมากขึ้น

กองทัพอิสราเอลได้ประกาศงบการสู้รบในบริเวณฉนวนกาซาตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 19.00 น.ตั้งแต่วันนี้จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อเปิดทางลำเลียงปัจจัยช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าไปยังพื้นที่ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การงดการสู้รบดังกล่าวมีผลบังคับใช้ในเขตราฟาห์ ตั้งแต่เคเรมชาลอมไปจนถึงทางใต้ของกาซา และโรงพยาบาลของยุโรปในเมืองคานยูนิส ซึ่งการตัดสินใจงดการสู้รบดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่ได้มีการหารือและเจรจากับสหประชาชาติและองค์กรด้านความช่วยเหลือต่าง ๆ สื่อในกาซารายงานว่า เด็ก ๆ ประมาณ 98% ไม่สามารถเข้าถึงน้ำดื่ม และมีน้ำใช้ไม่ถึง 3 ลิตรต่อวัน นอกจากนี้ เด็ก ๆ 82,000 คนยังมีอาการขาดอาหาร โดยเด็ก ๆ 35% จากจำนวนดังกล่าวมีอาการขาดอาหารอย่างรุนแรง ในขณะที่เด็กประมาณ 3,500 คนมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากการขาดอาหารและไม่ได้รับการดูแลทางการแพทย์ตามที่สมควรจะได้รับ

ติดต่อโฆษณา!