10 มิถุนายน 2567
639

World Wrap Up

World Wrap Up



สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 10 มิ.ย. 67

กองทุนความมั่งคั่งแห่งนอร์เวย์ ประกาศว่าจะลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วยกับแพ็คเกจค่าตอบแทน 56,000 ล้านดอลลาร์ ของนาย Elon Musk ในการประชุมผู้ถือหุ้น Tesla ครั้งต่อไป แม้ว่ากองทุนจะยอมรับว่าภายใต้การบริหารงานภายใต้การนำของ Musk นั้น ได้สร้างผลงานอย่างมากตั้งแต่ปี 2018 แต่กองทุนฯ ยังคงกังวลเกี่ยวกับขนาดของแพ็กเกจ และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับตัวผู้บริหาร ทั้งนี้ กองทุนความมั่งคั่งแห่งนอร์เวย์มีขนาดของกองทุนสูงถึง 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ โดยกองทุนถือหุ้น Tesla ในสัดส่วน 0.98% ของพอร์ตการลงทุน คิดเป็นมูลค่า 7.7 พันล้านดอลลาร์ นับเป็นผู้ถือหุ้น ลำดับที่ 8 ของ Tesla


Microsoft เปิดตัว Xbox Games Showcase ประจำปี 2024 โดยมีการเผยโฉมเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ Xbox Series X และ S แบบดิจิทัล พร้อมตัวอย่างเกมกว่า 12 เกม รวมถึงภาคใหม่ของ "Call of Duty" งานนี้จัดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญของอุตสาหกรรมเกมที่เผชิญกับยอดขายที่ลดลง, การเลิกจ้างพนักงาน และการปิดตัวของสตูดิโอ ด้าน Microsoft หวังว่าเครื่องคอนโซลใหม่จะช่วยเพิ่มยอดขายและแข่งขันกับ PlayStation 5 ของ Sony โดยมีเกมอย่าง "Doom: The Dark Ages" และ "Gears of War" รวมถึง "Call of Duty: Black Ops 6" ที่จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้


สมาคมแพทย์เกาหลีใต้ (KMA) ประกาศหยุดงานประท้วงในวันที่ 18 มิถุนายน เพื่อต่อต้านแผนปฏิรูปการแพทย์ของรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มจำนวนนักเรียนแพทย์ใหม่ 2,000 คน จากปัจจุบัน 3,000 คน สมาคมแพทย์ซึ่งมีสมาชิก 140,000 คน กังวลว่าแผนนี้จะทำลายระบบการแพทย์และไม่แก้ปัญหาขาดแคลนแพทย์ในสาขาจำเป็นและการชดเชยที่ไม่เพียงพอ นายกรัฐมนตรีฮัน ด็อก-ซู เรียกร้องให้สมาคมไม่กระทำการที่อาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของประชาชน และเสนอการเจรจาเพื่อแก้ไขข้อขัดแย้ง

ติดต่อโฆษณา!