03 มิถุนายน 2567
130

จีนทวงแชมป์ดึงนักท่องเที่ยวจากอาเซียน หลังเปิดฟรีวีซ่ามากขึ้น

จีนทวงแชมป์ดึงนักท่องเที่ยวจากอาเซียน หลังเปิดฟรีวีซ่ามากขึ้น

จีนกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกครั้งจากนักท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากรัฐบาลจีนได้มีการอนุมัติโครงการฟรีวีซ่าใหม่และการพัฒนาระบบการชำระเงินของจีนที่เจ้าสู้สังคมไร้เงินสดเกือบจะ 100 % ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยได้ง่ายขึ้น 


ข้อมูลจาก Klook Travel Technology ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการท่องเที่ยวระบุว่านับตั้งแต่ต้นปี 2567 ยอดจองกิจกรรมท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปยังประเทศจีนจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มขึ้นสูงกว่าช่วงก่อนโควิด-19 และคาดว่ายอดการเดินทางเข้าสู่จีนจะแตะระดับก่อนโควิด-19 ได้ภายในปี 2568


อีธาน ลิน ประธานบริหารของ Klook กล่าวว่า “นักเดินทางจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีตัวเลือกในการเดินทางโดยใช้ฟรีวีซ่าไม่มากนัก จีนจึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักของพวกเขา” นอกจากนี้ จีนยังผ่อนคลายข้อกำหนดด้านวีซ่าสำหรับผู้เดินทางจากประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และบางประเทศในยุโรป รวมถึงผู้โดยสารเรือสำราญ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวขาเข้าและการลงทุน


นอกจากนี้ การเข้าถึงระบบชำระหนี้ไร้เงินสดในจีนก็เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น แต่ยังคงเป็นอุปสรรคสำหรับประชาชนที่ไม่มีบัญชีธนาคารหรือแอปพลิเคชันการชำระเงินของจีน ทางการจีนยังออกหนังสือเตือนโรงแรมและธุรกิจโฮสเทลไม่ให้ปฏิเสธลูกค้าต่างชาติ เนื่องจากที่ผ่านมาโฮสเทลบางแห่งในจีนไม่ต้อนรับชาวต่างชาติเนื่องจากขาดความพร้อมหรือใบอนุญาตในการให้บริการ


ในปี 2566 จีนมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ประเทศจำนวน 82 ล้านคน คิดเป็น 56% ของปี 2562 ก่อนที่โควิด-19 จะระบาดและทำให้จีนต้องปิดพรมแดน


ติดต่อโฆษณา!