24 พฤษภาคม 2567
173

World Wrap Up

World Wrap Up


สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 24 พ.ค. 67

นายโยอาฟ กัลแลนต์ รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล กล่าวว่า กองทัพอิสราเอลกำลังเพิ่มปฏิบัติการทางทหารในเมืองราฟาห์ หลังจากที่ได้เริ่มการโจมตีภาคพื้นดินตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. นายกัลแลนด์กล่าวถ้อยแถลงดังกล่าว ก่อนที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ICJ) หรือศาลโลกจะมีคำตัดสินในวันนี้เกี่ยวกับคำสั่งให้อิสราเอลถอนกำลังทหารออกจากเมืองราฟาห์โดยทันที ตามคำร้องของแอฟริกาใต้

 

กระทรวงยุติธรรมนอร์เวย์เปิดเผยว่า นอร์เวย์จะเพิ่มความเข้มงวดในการจำกัดการเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จากการสู้รบที่ดำเนินอยู่ในยูเครน โดยจะระงับการเดินทางเข้าประเทศของชาวรัสเซียเกือบทุกคน กระทรวงฯ ระบุว่า พลเรือนรัสเซียที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อการท่องเที่ยวและการเดินทางที่ไม่จำเป็นอื่น ๆ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศจากพรมแดนภายนอก อย่างไรก็ตาม อาจมีข้อยกเว้นในบางกรณี เช่น การไปเยี่ยมครอบครัวใกล้ชิดที่อาศัยอยู่ในนอร์เวย์ ทั้งนี้ นโยบายใหม่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 29 พ.ค.

 

ประธานาธิบดียุน ซ็อกยอลของเกาหลีใต้ ประกาศแผนสนับสนุนอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ 19,000 ล้านดอลลาร์ มีทั้งการสนับสนุนด้านการเงิน โครงสร้างพื้นฐาน การวิจัยและพัฒนา รวมถึงสนับสนุนบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก นอกจากนี้รัฐบาลเกาหลีใต้ยังขยายผลด้านภาษีให้กับการลงทุนด้านชิป เพื่อเพิ่มการจ้างงาน ดึงดูดคนมีความสามารถเข้ามาสู่อุตสาหกรรมให้มากขึ้น



ติดต่อโฆษณา!