20 พฤษภาคม 2567
168

World Wrap Up

World Wrap Up


สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 20 พ.ค. 67

กระทรวงพาณิชย์ของจีนเริ่มต้นกระบวนการสอบสวนเพื่อตรวจสอบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทุ่มตลาดพอลิออกซีเมทิลีนชนิดพอลิเมอร์ร่วม (POM copolymer) ที่นำเข้าจากสหภาพยุโรป, สหรัฐฯ, ญี่ปุ่น และไต้หวัน โดย POM copolymer เป็นสารเคมีทางวิศวกรรมชนิดหนึ่งที่นำมาใช้ทดแทนโลหะบางชนิดได้ เช่น ทองแดงและสังกะสี และมีการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงในชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งนี้ กระทรวงฯ คาดว่า การสอบสวนจะแล้วเสร็จภายในหนึ่งปี แต่อาจขยายระยะเวลาออกไปได้อีก 6 เดือน

 

กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ได้ออกมาเตือนว่า องค์กรก่อการร้ายต่างชาติอาจพยายามกำหนดเป้าหมายโจมตีงานอีเวนต์ LGBT ทั่วโลกในช่วงเดือนไพรด์ (Pride Month) ในเดือนมิ.ย. พร้อมเตือนพลเมืองสหรัฐที่อยู่ต่างประเทศให้ "เพิ่มความระมัดระวัง” คำแนะนำดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันศุกร์ (17 พ.ค.) หนึ่งสัปดาห์หลังจากที่สำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (DHS) แห่งสหรัฐฯ ออกคำเตือนในลักษณะเดียวกัน

 

เว็บไซต์ The Information รายงานว่า แอปเปิ้ลกำลังพัฒนา iPhone รุ่นใหม่ที่มีขนาดบางลงกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 17 ในเดือนก.ย. ปีหน้า โดย iPhone รุ่นใหม่นี้มีโค้ดเนมว่า D23 คาดว่าจะมีราคาสูงกว่า iPhone Pro Max และจะมาพร้อมกับชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดของแอปเปิ้ล ซึ่งอาจใช้ชื่อว่า A19 ความเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความพยายามของแอปเปิ้ลในการตอบสนองต่อการแข่งขันที่รุนแรงจากคู่แข่งผู้ผลิตสมาร์ตโฟนอย่างออเนอร์ HONOR, Huawei และ Samsung 



ติดต่อโฆษณา!