08 พฤษภาคม 2567
101

World Wrap Up

World Wrap Up


สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 8 พ.ค. 67

คณะตัวแทนการเจรจาของอิสราเอลได้เดินทางถึงกรุงไคโรของอียิปต์ในวันอังคารที่ผ่านเพื่อเข้าร่วมเจรจาข้อตกลงหยุดยิงและปล่อยตัวประกัน โดยนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลได้สั่งการกำชับคณะเจรจาของอิสราเอลให้ยืนยันในเงื่อนไขสำหรับการปล่อยตัวประกัน และการรับประกันความมั่นคงของอิสราเอล ขณะที่ นายจอห์น เคอร์บี โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาวกล่าวว่า อิสราเอลได้แจ้งต่อสหรัฐฯ ว่า การใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดินในเมืองราฟาห์ล่าสุดมีเป้าหมายเพื่อสกัดการขนส่งอาวุธและการให้ความช่วยเหลือทางการเงินเข้าไปในฉนวนกาซา

 

Apple ประกาศเปิดตัว iPad Air รุ่น 11 นิ้ว ที่ออกแบบใหม่ และรุ่น 13 นิ้ว แบบใหม่หมดที่อัดฉีดพลังแรงโดยชิป M2 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ iPad Air มาในสองขนาด ได้แก่ รุ่น 11 นิ้ว และรุ่น 13 นิ้ว ที่มาพร้อมจอภาพที่ใหญ่ขึ้น  ทั้งสองรุ่นมาพร้อมจอภาพสุดล้ำในดีไซน์ Liquid Retina, การเคลือบหน้าจอป้องกันแสงสะท้อน, เทคโนโลยี True Tone, ความสว่างสูง และรองรับขอบเขตสีกว้างแบบ P3 นอกจากนี้ยังรองรับ Apple Pencil และ Magic Keyboard ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ช่วงต้นเดือน พ.ค. ถือเป็นความหวังใหม่ของการพลิกฟื้นยอดขายในผลิตภัณฑ์กลุ่ม iPad หลังจากการระบาดของโควิด-19 ยอดขาย iPad ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากรายงานผลประกอบการไตรมาสแรก ปีงบประมาณ 2567 พบว่า iPad สามารถสร้างยอดขายได้ 7,023 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าถึง 25%

 

Nintendo บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศว่า บริษัทจะเปิดตัวเครื่องเล่นเกมคอนโซล Nintendo Switch รุ่นใหม่ หลังจากที่บริษัทคาดการณ์ว่าผลกำไรจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากมองว่ายอดขายของเครื่องเล่มเกมคอนโซลรุ่นเก่าจะลดลง นินเทนโดระบุผ่านเอ็กซ์ (X) โดยอ้างอิงคำกล่าวของนายชุนทาโร ฟุรุคาวะ ประธานของนินเทนโดว่า เครื่องเล่นเกม Switch รุ่นใหม่จะได้รับการประกาศต่อสาธารณชนในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค. 68 หลังจากนินเทนโดเปิดตัวเครื่องคอนโซลสวิตช์รุ่นเก่ามา 7 ปีแล้ว ทั้งนี้ Nintendo สามารถต่ออายุความนิยมของเครื่อง Switch รุ่นเก่าได้ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "Super Mario Bros. Movie" และการเปิดตัวเกมแฟรนไชส์เรือธงอย่าง Zelda เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเพิ่มความสนใจให้กับตัวคอนโซลและเกมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง



ติดต่อโฆษณา!