30 เมษายน 2567
92

World Wrap Up

World Wrap Up

สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 30 เม.ย. 67

บริษัท ฟิลิปส์ (Philips) ผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์ ประกาศว่า บริษัทได้ตกลงจ่ายเงิน 1,100 ล้านดอลลาร์เพื่อยุติการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนการบาดเจ็บต่อบุคคล จากกรณีเครื่องช่วยหายใจของฟิลิปส์ที่ถูกเรียกคืนในสหรัฐฯ ถือเป็นการยุติปัญหาค้างคาที่ทำให้มูลค่าตลาดของบริษัทลดลงตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ เครื่องช่วยหายใจดังกล่าวถูกเรียกคืนเนื่องจากมีความกังวลว่า โฟมที่ใช้ในเครื่องอาจเสื่อมสภาพกลายเป็นสารพิษ ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อการก่อโรคมะเร็ง

 

นายหลิน เจี้ยน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ประกาศในวันนี้ (29 เม.ย.) ว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน จะเดินทางเยือนฝรั่งเศส เซอร์เบีย และฮังการี ระหว่างวันที่ 5 - 10 พ.ค. สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายหลินกล่าวถึงการเยือนฝรั่งเศสของปธน.สีว่า ความสัมพันธ์ทวิภาคีกับฝรั่งเศสยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และทั้งสองประเทศมีการสื่อสารเชิงยุทธศาสตร์และความร่วมมือในทางปฏิบัติ นอกจากนี้ นายหลินกล่าวด้วยว่า ปธน.สีจะหารือกับปธน.อเล็กแซนดาร์ วูซิช ของเซอร์เบีย เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทวิภาคี และหารือเกี่ยวกับการยกระดับความสัมพันธ์จีน - เซอร์เบีย

 

นายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากสหรัฐ มีกำหนดการจะเข้าร่วมการประชุมกับนายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีแห่งอินโดนีเซียในวันอังคาร (30 เม.ย.) ซึ่งจะเป็นผู้นำบริษัทยักษ์ใหญ่จากสหรัฐรายล่าสุดที่เดินทางเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ภูมิภาคดังกล่าวเริ่มมุ่งความสนใจไปที่การลงทุนด้านเทคโนโลยี ทั้งนี้ หลังจากสิ้นสุดการเดินทางเยือนอินโดนีเซีย นายนาเดลลามีกำหนดเยือนประเทศไทยและมาเลเซียเพื่อเข้าร่วมงานด้านเทคโนโลยี AI ของไมโครซอฟท์

 

ติดต่อโฆษณา!