26 เมษายน 2567
101

World Wrap Up

World Wrap Up

สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 26 เม.ย. 67

 

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่าประเทศไทยและอีก 17 ชาติออกแถลงการณ์เรียกร้องให้กลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันทั้งหมดเพื่อนำไปสู่การยุติวิกฤตการณ์ในฉนวนกาซา แถลงการณ์ดังกล่าวได้รับการลงนามจากผู้นำของ 18 ชาติ ที่มีพลเมืองเป็นตัวประกันในฉนวนกาซา ได้แก่ ไทย สหรัฐฯ อังกฤษ อาร์เจนตินา ออสเตรีย บราซิล บัลแกเรีย แคนาดา โคลอมเบีย เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮังการี โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย เซอร์เบีย และสเปน อย่างไรก็ดี นายซามี อาบู ซูห์รี เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกลุ่มฮามาส กล่าวว่า ฮามาสจะไม่อยู่ภายใต้อิทธิพลของแถลงการณ์เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันทั้งหมด

 

บริษัทแอร์เมส ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ รายงานยอดขายเติบโต 17% แตะที่ 3,810 ล้านยูโร (4,080 ล้านดอลลาร์) ในไตรมาสที่ 1/2567 ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 13% และสะท้อนถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งสำหรับสินค้าหรูหราระดับไฮเอนด์ รายงานระบุว่า แอร์เมสเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีผลประกอบการที่แข็งแกร่งที่สุดในอุตสาหกรรมสินค้าฟุ่มเฟือย นอกจากนี้บริษัทยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจถดถอย ทั้งนี้ ยอดขายแอร์เมสในเอเชียซึ่งไม่รวมญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 14% และยอดขายในภูมิภาคอื่น ๆ ก็เพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลักเช่นกัน

 

โครงการกวาดล้างการทุจริตทั่วประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามนำไปสู่การเตรียมจับผู้กระทำผิดทางอาญากว่า 4,400 คน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาลหรือนักธุรกิจชั้นนำ ล่าสุดศาลเวียดนามสั่งจำคุกเจ้าของบริษัทเครื่องดื่มรายใหญ่ 8 ปี จากคดีฉ้อโกงมูลค่าถึง 40 ล้านดอลลาร์ นับเป็นนักธุรกิจชื่อดังคนล่าสุดที่ถูกดำเนินคดี โดยศาลตดสินว่าว่า Tran Qui Thanh และบุตรสาวสองคนมีความผิดจากการหลอกลวงนักลงทุนด้วยการปล่อยกู้ระหว่างปี 2019 - 2220 ทั้งนี้ อีกหนึ่งคดีประวัติศาสตร์ คือ คดีของ เจือง มาย หลั่น นักธุรกิจใหญ่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่ถูกตัดสินประหารชีวิตเมื่อต้นเดือนนี้ จากข้อหายักยอกทรัพย์สินที่สร้างความเสียหายถึง 27,000 ล้านดอลลาร์

 

ติดต่อโฆษณา!