24 เมษายน 2567
107

World Wrap Up

World Wrap Up

สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 24 เม.ย. 67

Tesla รายงานผลประกอบการต่ำกว่าคาดการณ์มาก โดยพบมีกำไรรายไตรมาสลดลงกว่าที่คาด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ท่ามกลางการปรับลดราคาอันหนักหน่วง นำมาซึ่งความเคลื่อนไหวปรับลดต้นทุนครั้งใหญ่ ในรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2024 Tesla มีกำไร 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 55% จากไตรมาสเดียวกันเมื่อ 1 ปีก่อน จากรายได้ 21,300 ล้านดอลลาร์ ผลประกอบการดังกล่าวต่ำกว่าที่พวกนักวิเคราะห์ขณะที่พวกนักลงทุนอยากเห็นความชัดเจนด้านกลยุทธ์มากกว่าที่เป็นอยู่จาก Elon Musk ท่ามกลางยอดขายที่ตกต่ำ

 

Apple ได้มีการส่งคำเชิญถึงสื่อมวลชน เกี่ยวกับการจัด Online Event ในวันที่ 7 พ.ค. งานดังกล่าวซึ่งใช้ชื่อว่า "Let loose" จะถูกจัดขึ้นในเวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า Apple จะประกาศเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ในวันดังกล่าว หลังจากที่บริษัทไม่ได้เปิดตัว iPad รุ่นใหม่ในปี 2566 นอกจากนี้ Apple อาจเปิดตัว iPad Pro รุ่นที่มีการอัพเกรด รวมทั้ง iPad Air ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

 

องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก (WMO) ระบุว่าเอเชียได้รับผลกระทบหนักสุดในโลกจากภัยพิบัติสภาพอากาศ ในปี 2023 โดยในปีที่แล้วอุณหภูมิโลกพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่ง WMO ชี้ว่า ผลกระทบจากคลื่นความร้อนในเอเชียเริ่มรุนแรงมากขึ้น โดยธารน้ำแข็งที่กำลังละลายได้คุกคามต่อความมั่นคงด้านน้ำในอนาคตของภูมิภาค WMO ระบุอีกว่าเอเชียร้อนขึ้นเร็วกว่าค่าเฉลี่ยโลก โดยมีอุณหภูมิสูงกว่าเกือบ 2 องศาเซลเซียสเมื่อเทียบกับอุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงปี 1961-1990 ทั้งนี้ อุณหภูมิเฉลี่ยที่สูงเป็นพิเศษสามารถจดบันทึกได้ในพื้นที่แถบไซบีเรียตะวันตกไปจนถึงเอเชียกลาง และจากทางตะวันออกของจีนไปจนถึงญี่ปุ่น โดยญี่ปุ่นก็ได้เผชิญฤดูร้อนที่ร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์ด้วย

 

ติดต่อโฆษณา!