22 เมษายน 2567
155

World Wrap Up

World Wrap Up
สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 22 เม.ย. 67

สำนักข่าวซีซีทีวีของจีนว่า ระดับน้ำในแม่น้ำ ทางน้ำ และอ่างเก็บน้ำแห่งสำคัญในมณฑลกวางตุ้งของจีน ใกล้จะล้นจนเกิดน้ำท่วมใหญ่ ส่งผลให้รัฐบาลจีนเร่งหาแผนรับมือเหตุฉุกเฉินเพื่อปกป้องประชาชนกว่า 127 ล้านคน เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาในพื้นที่เปิดเผยว่า สถานการณ์ดังกล่าวอยู่ในขั้น "รุนแรง" โดยระดับน้ำในแม่น้ำสายหลักและสายย่อยหลายสายในลุ่มน้ำซีเจียงและเป่ยเจียงใกล้จะแตะระดับสูงสุด ซึ่งเป็นระดับที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในรอบ 50 ปี กระทรวงทรัพยากรน้ำของจีนคาดการณ์ว่าจะเกิดภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในลุ่มน้ำเป่ยเจียง และได้ยกระดับประกาศเตือนภัยฉุกเฉินแล้ว


สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ได้ผ่านร่างกฎหมาย 4 ชุดเพื่อให้ความช่วยเหลือยูเครน อิสราเอล และไต้หวัน รวมถึงร่างกฎหมายฉบับปรับปรุงใหม่ที่จะบีบให้ไบต์แดนซ์ (ByteDance) ขายติ๊กต๊อก (TikTok) ให้กับสหรัฐฯ ร่างกฎหมายทั้ง 4 ฉบับนี้จะรวมเป็นชุดเดียว เพื่อส่งให้วุฒิสภาพิจารณาต่อไป และเมื่อวุฒิสภาอนุมัติแล้วก็จะส่งให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมาย ด้านนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ ได้ส่งสัญญาณเอาไว้ว่า ทางวุฒิสภาน่าจะเปิดลงคะแนนร่างกฎหมายดังกล่าวได้ในวันอังคารนี้


Tesla ประกาศปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้า (EV) โมเดล Y, X และ S ลงรุ่นละ 2,000 ดอลลาร์ หลังจากยอดส่งมอบรถไฟฟ้าในไตรมาสแรกต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ เว็บไซต์ของ Tesla ระบุว่า ราคาของ Tesla โมเดล Y รุ่นมาตรฐานลดลงเหลือ 42,990 ดอลลาร์ และราคารุ่น long-range และ performance อยู่ที่ 47,990 ดอลลาร์ และ 51,490 ดอลลาร์ตามลำดับ ขณะที่ โมเดล S รุ่นมาตรฐานอยู่ที่ 72,990 ดอลลาร์ และ รุ่น plaid อยู่ที่ 87,990 ดอลลาร์ ส่วนราคาโมเดล X รุ่นมาตรฐานอยู่ที่ 77,990 ดอลลาร์ และรุ่น plaid อยู่ที่ 92,900 ดอลลาร์ นอกจากนี้  Tesla  อเมริกาเหนือยังระบุในโพสต์บน X ด้วยว่า บริษัทจะยุติโครงการสิทธิประโยชน์ลูกค้าเก่าแนะนำลูกค้าใหม่ในทุกตลาดหลังจากวันที่ 30 เม.ย.นี้

ติดต่อโฆษณา!