03 เมษายน 2567
154

World Wrap Up

World Wrap Up


สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 3 เม.ย. 67

 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” ผู้นำสหรัฐฯ ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดี “สี จิ้นผิง” ผู้นำจีน ซึ่งเป็นการหารือระหว่างผู้นำทั้งสองเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี โดยประธานาธิบดีทั้งสอง ได้หารือกันเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่าง ๆ เช่น สถานการณ์ในทะเลจีนใต้, สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน, สถานการณ์ช่องแคบไต้หวัน, การทำพิธีเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีไต้หวัน, การปราบปรามยาเสพติด และ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ทั้งนี้ การเจรจาดังกล่าวมีขึ้น ก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ จะเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งในอีกไม่กี่วัน และนายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ จะเดินทางเยือนในอีกไม่กี่สัปดาห์

 

ราคา Bitcoin เมื่อวานนี้ ร่วงหลุด 65,000 ดอลลาร์ ก่อนจะลดช่วงลบขึ้นมาได้เล็กน้อย โดยราคา Bitcoin ร่วงไปประมาณ 7% นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา  Bitcoin ถูกกดดันจากแรงเทขายทำกำไรก่อนเกิด Bitcoin Halving เนื่องจากความไม่มั่นใจต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) หลังสหรัฐฯ เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ FED คงดอกเบี้ยในระดับสูงเป็นเวลานานกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุดจากบางเว็บไซต์ระบุว่าเหลือเวลาอีก 18 วันก่อนเกิด Bitcoin Halving ขณะที่บางเว็บไซต์ระบุว่าเหลือเพียง 16 หรือ 17 วัน

 

Tesla รายงานตัวเลขการผลิตรถยนต์ในไตรมาส 1/67 อยู่ที่ระดับ 433,371 คัน ขณะที่ยอดการส่งมอบรถยนต์อยู่ที่ 386,810 คัน โดยแบ่งออกเป็นการผลิตรถยนต์ Model 3 และ Model Y รวม 412,376 คัน ส่งมอบรวม 369,783 คัน ขณะที่มีการผลิตรถยนต์รุ่นอื่นรวม 20,995 คัน ส่งมอบรวม 17,027 คัน ทั้งนี้ตัวเลขส่งมอบรถยนต์ของ Tesla ต่ำกว่าไตรมาสที่ 1/66 ถึง 8.5% ส่วนยอดการผลิตต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 1.7% Tesla กล่าวในแถลงการณ์ว่าตัวเลขการผลิตที่ลดลงเป็นผลมาจากบริษัทนั้นได้เข้าสู่เฟสแรกของการเพิ่มการผลิตโมเดล 3 โฉมใหม่ที่โรงงานฟรีมอนต์ และผลจากการปิดโรงงาน ซึ่งหลังจากที่บริษัทรายงานตัวเลขดังกล่าวก็ส่งผลให้หุ้นของ Tesla ปรับลดลงในการซื้อขายเมื่อวาน รวมทั้งในไตรมาสที่ 1/67 ราคาของ Tesla ร่วงลงไปกว่า 29%



ติดต่อโฆษณา!