12 เมษายน 2567
165

ซาอุฯ วางโปรเจกต์ยักษ์ จ่อสร้าง สวนสนุก “ดราก้อน บอลล์” ดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

ซาอุฯ วางโปรเจกต์ยักษ์ จ่อสร้าง สวนสนุก “ดราก้อน บอลล์” ดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

Qiddiya Investment Company (กิดดิยา อินเวสเมนท์ คอมปานี) ประกาศ เตรียมสร้างสวนสนุกธีม "ดราก้อนบอล" แห่งแรกของโลกในซาอุดิอาระเบีย 

Qiddiya ระบุว่า สวนสนุกดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ของทางบริษัทที่มีพื้นที่ถึง 500,000 ตารางเมตร ในบริเวณใกล้เมืองริยาด โดยโครงการดังกล่าวจะประกอบไปด้วยเครื่องเล่นต่าง ๆ และสถานที่ท่องเที่ยวโดยแบ่งออกเป็น 7 พื้นที่ โดยจะมีส่วนสนุกธีมดราก้อนบอลตลอดจนโรงแรมและร้านอาหารมากมายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ซึ่งทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนดราก้อนบอล 

"ดราก้อนบอลล์" ถือว่าเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยถูกตีพิมพ์เป็นตอนแรกในนิตยสารการ์ตูนโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ในปี 2527 ก่อนที่จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ วิดีโอเกม และอนิเมะทางทีวีที่เผยแพร่ในกว่า 80 ประเทศ ด้านผู้แต่งการ์ตูนมังงะเรื่องนี้อย่างนายอากิระ โทริยามะ เพิ่งเสียชีวิตในมีนาคมที่ผ่านมาในวัย 68 ปี ท่ามกลางความไว้อาลัยและรำลึกถึงจากแฟน ๆ ทั่วโลก

 

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบียพยายามกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่อิงกับธุรกิจพลังงานของตน ด้วยการหันไปพัฒนาหลากหลายโครงการด้านความบันเทิงระดับเมกะโปรเจกต์ โดยโครการของ Qiddiya เองก็เป็นโครงการหนึ่งที่กำลังสร้างบนพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่าดิสนีย์เวิลด์ของรัฐฟลอริดาถึง 2 เท่า และมีแผนที่จะมีสวนสนุกรถไฟเหาะของซิกซ์แฟลกส์ (Six Flags) ไว้ในพื้นที่ด้วย

ติดต่อโฆษณา!