25 มีนาคม 2567
105

World Wrap Up

World Wrap Up

สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 25 มี.ค. 67

เจ้าหญิงแคทเธอรีนแห่งเวลส์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการประชวรของพระองค์ว่า “ทรงเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด” หลังจากเข้ารับการผ่าตัดพระนาภี (ช่องท้อง) เมื่อต้นปีที่ผ่านและพบว่าพระองค์ทรงเป็นมะเร็ง เจ้าหญิงเคทระบุในคลิปวิดีโอว่า พระองค์ประชวรด้วยโรคมะเร็ง และได้ตรัสว่า พระองค์สบายดีและแข็งแรงขึ้นแล้ว ซึ่งคณะแพทย์แนะนำให้พระองค์เข้ารับการทำเคมีบำบัดเชิงป้องกัน และขณะนี้ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นของการรักษา สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นับเป็นข่าวร้ายครั้งใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ หลังจากที่มีมีรายงานก่อนหน้านี้ว่ากษัตริย์ชาร์ลสก็ทรงกำลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเช่นกัน

 

เกิดเหตุกราดยิงงานคอนเสิร์ตที่โครคัส ซิตี ฮอลล์ ในย่านชานกรุงมอสโกเมื่อคืนวันศุกร์ (22 มี.ค.) ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 133 คน โดยกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบกับการโจมตีดังกล่าวผ่านทางสำนักข่าวในเครือของกลุ่มแล้ว ขณะที่ปธน.ปูตินกล่าวว่า ได้จับกุมตัวผู้กระทำความผิดทั้ง 4 รายและเสริมว่าจะลงโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นผู้กระทำผิด ผู้จัดงาน และผู้สนับสนุนด้านการเงิน ทั้งนี้สหรัฐเผยว่าเคยเตือนรัสเซียแล้วก่อนเหตุกราดยิงคอนเสิร์ต แต่ ปธน.ปูติน กลับตำหนิคำเตือนของสหรัฐว่าเป็นการยั่วยุ

 

องค์การการท่องเที่ยวแห่งชาติญี่ปุ่นรายงานว่า ล่าสุดจำนวนชาวต่างชาติที่เดินทางเยือนญี่ปุ่น ในเดือนก.พ. รวมอยู่ที่ราว 2.79 ล้านคน เพิ่มขึ้น 89% เมื่อเทียบรายปีและสูงเป็นประวัติการณ์ โดยจำนวนชาวต่างชาติที่เดินทางเยือนญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวจากผลกระทบของโรคระบาดใหญ่ และช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีนได้กระตุ้นจำนวนชาวต่างชาติจากกลุ่มประเทศเอเชียที่เดินทางเยือนญี่ปุ่น ทั้งนี้ ชาวเกาหลีใต้เดินทางเยือนญี่ปุ่นมากที่สุดในเดือนก.พ. ด้วยจำนวน 818,500 คน ซึ่งเพิ่มขึ้น 14.3% จากช่วงก่อนเกิดการระบาดของ COVID19

ติดต่อโฆษณา!