19 มีนาคม 2567
118

World Wrap Up

World Wrap Up

สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 19 มี.ค. 67

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทแอปเปิ้ลกำลังเจรจากับกูเกิลเพื่อนำชุดโมเดลปัญญาประดิษฐ์ (AI) "เจมิไน" (Gemini) มาใช้ใน iPhone โดยแหล่งข่าวระบุว่า แอปเปิ้ลต้องการใช้เจมิไนเพื่อสร้างฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับซอฟต์แวร์ของ iPhone ในปีนี้ นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังได้พูดคุยกับโอเพนเอไอ (OpenAI) และได้พิจารณาถึงการใช้โมเดล AI ของบริษัทนี้อีกด้วย ซึ่งหากแอปเปิ้ลกับกูเกิลสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกัน ก็จะยิ่งทำให้ความเป็นพันธมิตรด้านระบบเสิร์ช (Search) ของทั้งสองฝ่ายแข็งแกร่งขึ้น ทั้งนี้หุ้นของทั้ง 2 บริษัทปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในการซื้อขายเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนผู้นำสหรัฐฯ ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล โดยผู้นำทั้งสองได้หารือกันเกี่ยวกับสถานการณ์ในฉนวนกาซาและในเมืองราฟาห์ รวมทั้งความพยายามในการส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าสู่ฉนวนกาซา นอกจากนี้ ทำเนียบขาวระบุว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากนี้เกี่ยวกับการหารือระหว่างปธน.ไบเดนและนายเนทันยาฮู ด้านนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ เรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ในอิสราเอลเพื่อเปลี่ยนแปลงผู้นำประเทศ

บริษัทโกลด์แมน แซคส์เปิดเผยว่า ข้อมูลจากสมาคมกองทุนรวมของอินเดียระบุว่า กองทุนหุ้นของอินเดียได้รับกระแสเงินทุนไหลเข้ามากถึง 3,200 ล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 23 เดือน ทั้งนี้ เม็ดเงินที่ไหลเข้าสู่กองทุนหุ้นผ่านทางแผนการลงทุนเชิงระบบ (SIPs) พุ่งแตะระดับ 2,300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดครั้งใหม่ นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ระบุว่าอินเดียได้รับเม็ดเงินจากต่างชาติสูงถึง 2,200 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว

 

ติดต่อโฆษณา!