11 มีนาคม 2567
142

World Wrap Up

World Wrap Up


สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 11 มี.ค. 67

 

สำนักพระราชวังเคนซิงตัน เผยแพร่ภาพบน เคท เจ้าหญิงแห่งเวลส์ แย้มพระสรวลประทับบนเก้าอี้สวนในฉลองพระองค์ยีนส์ สเวตเตอร์ และแจ็กเก็ตดำ รายล้อมด้วยโอรสธิดาทั้งสามพระองค์ โดยมีข้อความระบุว่า “ขอบคุณสำหรับความปรารถนาดีและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตลอดสองเดือนที่ผ่านมา ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุขในวันแม่” เคทเขียนในข้อความบนแพลทฟอร์ม X” ขณะที่สำนักพระราชวังระบุชัดว่า ภาพดังกล่าวทรงถ่ายโดยเจ้าชายวิลเลียม “ณ พระราชวังวินด์เซอร์ ในสัปดาห์นี้เมื่อไม่กี่วันก่อน” ภาพถ่ายครอบครัวภาพนี้เป็นภาพทางการภาพแรกของเจ้าหญิงเคทที่ราชวงศ์เผยแพร่นับตั้งแต่พระองค์ทรงเข้าโรงพยาบาลในวันที่ 16 ม.ค. เพื่อรับการผ่าตัดช่องท้อง อย่างไรก็ดีหลังจากนั้นภาพถ่ายแรกของเจ้าหญิงเคทได้กลายเป็นที่ถกเถียง จนทำให้สำนักข่าวหลักอย่างเอพี เอฟพี และรอยเตอร์ได้พากันถอดภาพดังกล่าวออก สำนักข่าวเอพีระบุว่า หลังการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดพบว่าอาจมีการตกแต่งภาพซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรฐานของการเผยแพร่ ขณะที่สำนักพระราชวังเคนซิงตันปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใด ๆ หลังสำนักข่าวหลักทั้ง 3 ราย พร้อมใจกันถอดภาพดังกล่าวออกจากระบบ

 

จีนกำลังดำเนินการระดมทุนมากกว่า 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับกองทุนชิปที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพื่อเร่งพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อต่อสู้กับสหรัฐที่พยายามจะขัดขวางความก้าวหน้าของเทคโนโลยีชิปของจีน ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวถูกเรียกว่า Big Fund ซึ่งดูแลโดยตรงโดยกระทรวงเทคโนโลยีของจีน

 

ราคาทองคำพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันศุกร์ที่ 2,185 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น กระตุ้นให้เกิดความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยเร็ว ๆ นี้ โดยราคาทองโลกทะยานขึ้นมากกว่า 4.1% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ การซื้อทองของธนาคารกลางต่าง ๆ ได้หนุนราคาทองคำขึ้นในช่วงที่ผ่านมาด้วยนักวิเคราะห์ตลาดคาดว่า ราคาทองมีเป้าหมายต่อไปที่จะปิดตลาดเหนือแนวต้านแข็งแกร่งที่ระดับ 2,250.00 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยทางเทคนิคและแนวโน้มโดยรวมในระยะสั้นที่แข็งแกร่ง

 

 

ติดต่อโฆษณา!