08 มีนาคม 2567
125

World Wrap Up

World Wrap Up

สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 8 มี.ค. 67

 

  • ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของยูโรโซน สู่ระดับ 0.6% ในปีนี้ จากเดิมคาดการณ์ที่ระดับ 0.8% นอกจากนี้ ECB คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ระดับ 2.3% ในปีนี้ จากเดิมคาดการณ์ที่ระดับ 2.7% ทั้งนี้ ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้ตามการคาดการณ์ของตลาด โดยเป็นการตรึงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4

  • รัฐบาลสิงคโปร์วางงบประมาณ 165 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ สำหรับการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับโลกในประเทศ ในช่วงสี่ปีข้างหน้า การแข่งขันกีฬาดังกล่าวจะช่วยให้นักกีฬาชาวสิงคโปร์มีโอกาสแข่งขันกับบรรดาสุดยอดนักกีฬาระดับในโลกในบ้านเกิดมากขึ้น นอกจากนี้ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารายการสำคัญ ๆ สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของสิงคโปร์ อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับการจัดงานที่มีความสำคัญระดับนานาชาติ

  • สวีเดนเข้าร่วมเป็นสมาชิกรายที่ 32 ขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (NATO) อย่างเป็นทางการในวันนี้ การเข้าเป็นสมาชิกของสวีเดนมีขึ้นราว 1 ปี หลังจากที่ฟินแลนด์ได้เข้าร่วมนาโตในเดือนเม.ย. 66 ก่อนหน้านี้ สวีเดนและฟินแลนด์ต่างก็เป็นประเทศในกลุ่มไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่ได้เปลี่ยนจุดยืนของประเทศ หลังจากที่รัสเซียใช้ปฏิบัติการพิเศษทางทหารโจมตียูเครนในเดือนก.พ. 65


 

ติดต่อโฆษณา!