20 กุมภาพันธ์ 2567
136

World Wrap Up

World Wrap Up


สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 20 ก.พ. 67

 

ลิโอเนล เมสซี นักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าชุด แชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เผยคลิปวีดิโอทางโซเชียลมีเดีย “เว่ยป๋อ” ของจีน ชี้แจงกรณีไม่ได้ลงเตะที่ฮ่องกงในวันที่ 4 ก.พ. ว่าไม่ใช่เรื่องการเมืองอย่างที่มีการนำเสนอข่าว เมสระบุว่าไม่มีหมายไปฮ่องกงตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เนื่องจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ พร้อมยืนยันว่า มีความสัมพันธ์อันดีและใกล้ชิดอย่างมากกับจีน เพราะเคยเข้าร่วมกิจกรรมและลงแข่งในจีนหลายนัด

ดอยซ์แบงก์เปิดเผยรายงานวิจัยฉบับล่าสุดระบุว่า ขณะนี้กำไรและมาร์เก็ตแคปของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ 7 แห่งของสหรัฐฯ หรือ "Magnificent Seven" ซึ่งได้แก่ไมโครซอฟท์, แอปเปิ้ล, อัลฟาเบท, อะเมซอน, เทสลา, เมตา แพลตฟอร์มส์ และอินวิเดียนั้น อยู่ในระดับสูงกว่าบริษัทจดทะเบียนทั้งหมดในเกือบทุกประเทศของกลุ่ม G20 รายงานยังระบุด้วยว่า มาร์เก็ตแคปของบริษัทเทคโนโลยีทั้ง 7 แห่งดังกล่าวรวมกันนั้น อาจจะทำให้บริษัทเหล่านี้กลายเป็นตลาดหลักทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และมีมาร์เก็ตแคปสูงกว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่นถึง 2 เท่า ทั้งนี้มาร์เก็ตแคปของตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ในระดับสูงเป็นอันดับ 4 ของโลก

นายลอว์เรนซ์ หว่อง รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ กล่าวว่า รัฐบาลจะลงทุนเป็นจำนวนเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ ประมาณ 26,700 ล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขณะที้ผู้นำของบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งต่างขานรับแผนการดังกล่าว โดยคาดว่าจะส่งผลให้สิงคโปร์กลายเป็นฮับด้านธุรกิจและนวัตกรรมระดับโลก นางแคโรไลน์ แยพ เจ้าหน้าที่บริหารของ Google Cloud กล่าวว่า สิงคโปร์มีศักยภาพสูงมากในการเป็นฮับระดับโลกด้าน AI เนื่องจากมีปัจจัยแวดล้อมที่ช่วยกระตุ้นนวัตกรรม ทั้งนี้ รายงาน Future of Work ของ LinkedIn ระบุว่า แรงงานของสิงคโปร์นับเป็นกลุ่มที่มีการปรับตัวรับทักษะด้าน AI เร็วที่สุดในโลก

กระทรวงศึกษาธิการของอังกฤษออกคำแนะนำฉบับใหม่ ห้ามนักเรียนในโรงเรียนทั่วประเทศใช้โทรศัพท์มือถือตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน ซึ่งรวมถึงในช่วงหยุดพัก กระทรวงฯ ระบุว่า คำแนะนำดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการในการลดปัจจัยที่จะเป็นอุปสรรคขัดขวางการเรียน และเพื่อปรับปรุงพฤติกรรมในห้องเรียน



ที่มา : 

https://edition.cnn.com/2024/02/19/sport/lionel-messi-video-explaining-absence-hong-kong-spt-intl/index.html

https://www.cnbc.com/2024/02/19/magnificent-7-profits-now-exceed-almost-every-country-in-the-world-should-we-be-worried.html?__source=androidappshare 

https://www.cnbc.com/2024/02/19/singapores-ai-ambitions-get-a-boost-with-740-million-investment-plan.html?__source=androidappshare 

https://www.bbc.com/news/uk-68334602 

 

ติดต่อโฆษณา!