16 กุมภาพันธ์ 2567
178

World Wrap Up

World Wrap Up



สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 16 ก.พ. 67

Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Amazon ขายหุ้นอเมซอนรอบสองอีก 12 ล้านหุ้น รวมจำนวนหุ้นที่ขาย 2 รอบ 24 ล้านหุ้น โกยเงินไปกว่า 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้ การขายหุ้นของเบซอสเกิดขึ้นหลังจากหุ้นพุ่งเกือบ 70% ในปีก่อน และ Bezos ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในอเมซอน ทั้งยังเป็นหนึ่งในบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ซึ่งมีความมั่งคั่งโดยประมาณมากกว่า 190,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

กระบวนการพิจารณาความผิดในคดีอาญาของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐครั้งแรกในประวัติศาสตร์เดินหน้าแล้ว โดย Donald Trump ต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีอาญาคดีแรกอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ผู้พิพากษาฮวน มานูเอล เมอร์ซาน ได้มีคำตัดสินเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม่สนใจข้อเรียกร้องของทรัมป์ที่ต้องการให้เลื่อนการดำเนินคดีออกไป โดยอ้างเหตุผลว่ามันจะขัดขวางการรณรงค์หาเสียงเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของเขาในปลายปีนี้

สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) ของอังกฤษเปิดเผยรายงานเบื้องต้นในวันนี้ (15 ก.พ.) ระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2566 ของอังกฤษหดตัวลง 0.3% และเป็นการหดตัวลงติดต่อกัน 2 ไตรมาส ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจอังกฤษเข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิคแล้ว อย่างไรก็ดี นายเจเรมี ฮันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เศรษฐกิจของอังกฤษมีแนวโน้มจะปรับตัวดีขึ้นในอนาคตอันใกล้ 


ที่มา : https://www.reuters.com/world/uk/uk-economy-entered-recession-second-half-2023-2024-02-15/

 

ติดต่อโฆษณา!