09 กุมภาพันธ์ 2567
189

World Wrap Up

World Wrap Up
สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 9 ก.พ. 67

เติบโตอย่างสวยงาม “ลิซ่า BLACKPINK” (ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล) หลังจากประกาศไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเก่าอย่าง YG Entertainment ล่าสุดประกาศเปิดค่ายใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “LLOUD” ซึ่งจะเป็นบริษัทบริหารจัดการศิลปิน พร้อมสร้างประสบการณ์ก้าวข้ามแนวเพลงและเชื่อมโยงคนต่างรุ่นเข้าด้วยกัน มุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามขีดจำกัด พร้อมสร้างสรรค์เพลงแนวต่าง ๆ ให้ฮิตติดชาร์ต  นอกจากนี้บนหน้าเว็บไซต์ของ LLOUD ยังมีการรวมผลงานที่ผ่านมาของลิซ่า ทั้งคลิปวิดีโอทำอาหาร Spotify Billions Club, การแสดงสดที่งาน Le Gala des Pièces Jaunes และกิจกรรมอื่นๆ โดยเปิดโอกาสให้แฟนๆ กด Subscribe เพื่อรับข้อมูลข่าวสารอัพเดตด้วยโดยแฟนคลับทั่วโลกต่างเข้ามายินดี จนแฮชแท็ก #LLOUDByLalisa ทะยานติดอันดับ 1 เทรนด์ X (Twitter) ทันที 


นายทัตสึยะ ทามินามิ ผู้อำนวยการบริษัทโตเกียว อิเลกทริก พาวเวอร์ (TEPCO) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ กล่าวขอโทษต่อเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น หลังเกิดเหตุน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีจำนวน 5.5 ตันได้รั่วไหลออกจากอุปกรณ์ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ดังกล่าว โดยคาดว่าน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีดังกล่าว อาจมีการปนเปื้อนสารซีเซียมและสตรอนเชียมราว 2.2 หมื่นล้านเบ็กเคอเรล ทั้งนี้ น้ำปนเปื้อนได้ซึมลงสู่พื้นดิน และบริษัทมีแผนที่จะเคลื่อนย้ายดินดังกล่าวออกไป


บิตคอยน์พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุระดับ 45,000 ดอลลาร์ขึ้นไปแล้ว ขณะที่กระแสเงินทุนยังคงหลั่งไหลเข้าสู่กองทุน Spot Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด คาดการณ์ว่า การอนุมัติ Spot Bitcoin ETF จะดึงดูดให้นักลงทุนสถาบันเข้าสู่ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี และจะทำให้มีเม็ดเงินราว 50,000 - 100,000 ล้านดอลลาร์ไหลเข้าสู่บิตคอยน์ในปีนี้ ซึ่งจะหนุนให้บิตคอยน์พุ่งแตะระดับ 200,000 ดอลลาร์ภายในปี 2568 ทั้งนี้ บิตคอยน์พุ่งขึ้นมากกว่า 150% ในปีที่แล้ว โดยให้ผลตอบแทนสูงกว่าการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ซึ่งดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้นเพียง 24%

ติดต่อโฆษณา!