05 กุมภาพันธ์ 2567
213

World Wrap Up

World Wrap Up

  • วอลล์สตรีทเจอร์นัล (WSJ) รายงานข่าวว่า การใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายของนายอีลอน มัสก์ เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปในหมู่กรรมการบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ทั้งในชุดปัจจุบันและชุดก่อน WSJ รายงานว่า มีข้อกังวลเกี่ยวกับปริมาณการใช้ยาเสพติดของนายมัสก์และรายงานว่านายมัสก์เสพยากับคนในบอร์ดบริหารบางคน และบอร์ดก็ไม่ได้ดำเนินการสอบสวนในประเด็นนี้ ทั้งนี้ นายมัสก์และนายอเล็กซ์ ซาปิโร ทนายความของนายมัสก์ ไม่ได้ตอบกลับคำขอความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวจาก WSJ

  • ไบเดนเก็บชัยชนะอย่างง่ายดายในการหยั่งเสียงรอบไพรมารีของพรรคเดโมแครตในรัฐเซาธ์แคโรไลนาเมื่อวันเสาร์ที่ผานมา (3 ก.พ.) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หลังนับคะแนนไปได้ 93.3% ปธน.ไบเดนได้รับคะแนนเสียง 116,266 เสียง จากทั้งหมด 120,643 เสียง หรือชนะขาดลอยถึง 96.4% แซงหน้าผู้ท้าชิงหลักอีกสองคน ได้แก่ นายดีน ฟิลลิปส์ และนางมาเรียนน์ วิลเลียมสัน ทั้งนี้ สำหรับการหยั่งเสียงครั้งต่อไปของเดโมแครตในสัปดาห์หน้าคือที่รัฐเนวาดา

  • ตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มซบเซาในสัปดาห์นี้ เนื่องจากตลาดหุ้นในหลายประเทศ เช่น จีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ และฮ่องกง จะ หยุดการซื้อขายหลายวันใน สัปดาห์นี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง


  • เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนเมื่อเช้าวันเสาร์ (3 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ที่สถานีรถไฟการ์ เดอ ลียง ในกรุงปารีส ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยเบื้องต้น ตำรวจปารีสตัดประเด็นก่อการร้ายออก นายโลร็อง นูเนส หัวหน้าตำรวจนครปารีส เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิต ตำรวจระบุว่า เหยื่อ 2 รายบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีกรายบาดเจ็บหนักกว่าแต่ไม่สาหัส สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ฝรั่งเศสเผชิญเหตุโจมตีจากกลุ่มติดอาวุธอิสลามิสต์หลายครั้ง นอกจากนี้ ยังมีเหตุโจมตีจากผู้ป่วยทางจิตเป็นครั้งคราวอีกด้วย

  • กลุ่มกบฏฮูตีในเยเมนประกาศว่าจะทำการตอบโต้ หลังจากสหรัฐฯ - อังกฤษใช้ปฏิบัติการทางอากาศในช่วงคืนวันเสาร์ (3 ก.พ.) ที่มุ่งเป้าโจมตี 6 จังหวัดทางตอนเหนือของเยเมนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของฮูตี รวมถึงกรุงซานา เมืองหลวงของประเทศด้วย โฆษกกองทัพฮูตี กล่าวแถลงการณ์ผ่านช่องทีวีอัล - มาซีเราะฮ์ของฮูตีว่า "การโจมตีทางอากาศของกลุ่มพันธมิตรสหรัฐฯ - อังกฤษ จะไม่ทำให้เราลดการสนับสนุนประชาชนชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา และจะไม่ปล่อยผ่านไปโดยไม่มีการตอบโต้และการลงโทษ"

ที่มา :

https://www.wsj.com/articles/elon-musk-tesla-money-drugs-board-61af9ac4 

https://www.cnbc.com/2024/02/04/biden-nets-landslide-victory-in-south-carolina-democratic-primary-winning-96percent-of-votes.html?__source=androidappshare 

https://www.reuters.com/world/europe/knife-attack-leaves-three-people-wounded-paris-police-say-2024-02-03/

ติดต่อโฆษณา!