02 กุมภาพันธ์ 2567
230

World Wrap Up

World Wrap Up

สรุปประเด็นข่าวร้อนรอบโลก ประจำวันที่ 2 ก.พ. 67

  • มูลค่าตลาดของหุ้น Ferrari ผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตหรูสัญชาติอิตาเลียนพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดของบริษัทเกือบแตะ 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากคาดการณ์ว่าคำสั่งซื้อที่แข็งแกร่งจะส่งผลให้มีการเติบโตมากขึ้นทั้งรายได้และกำไรไปจนถึงปี 2026 ซึ่งก็ส่งผลให้หุ้นของ Ferrari พุ่งขึ้นทำ New High ทั้งนี้ราคาหุ้นของ Ferrari ปรับขึ้นมาแล้วกว่า 13% ในรอบปีที่ผ่านมา

  • Mastercard ได้มีการพัฒนาโมเดล Generative AI เพื่อช่วยให้ธนาคารตรวจจับและจัดการกับธุรกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายได้ โมเดล AI นี้มีชื่อว่า Decision, Intelligence Pro โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะทำหน้าที่ตรวจสอบกิจกรรมทางการเงินที่น่าสงสัยแบบ Real Time และประเมินว่าธุรกรรมเหล่านั้นมีความถูกต้องหรือไม่ ทั้งนี้โปรแกรมดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นโดยฝ่ายรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และป้องกันการฉ้อโกงของ Mastercard

  • สหภาพยุโรปได้มีการร่วมประชุมเมื่อวานนี้ที่กรุงรัสเซลโดยที่ประชุมมีฉันทามติอนุมัติการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ยูเครน วงเงิน 54,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 2 ล้านล้านบาท นายชาร์ลส์ มิชเชล ประธานคณะมนตรียุโรประบุว่าจะให้เงินสนับสนุนยูเครนในระยะยาวโดยอียูจะเป็นผู้นำและรับผิดชอบต่อการให้การสนับสนุนยูเครน



ติดต่อโฆษณา!