22 ธันวาคม 2563
1,677

ภารกิจช่วยเหลือคนไทยในออสเตรเลีย "#เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน"

Highlight
"เพราะคนไทย …ไม่ทิ้งกัน”
ภารกิจสำคัญของกระทรวงก​ารต่างประ​เทศ กับการให้ความช่วยเหลือคนไทยในออสเตรเลีย 



ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิค -19 รัฐบาลออสเตรเลียได้ออกมาตรการจำกัดการเดินทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ รวมทั้งปิดสถานประกอบการ ซึ่งรวมถึงร้านอาหารและร้านนวดตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้คนไทยจำนวนกว่า 2,000 คนต้องตกงาน และนักท่องเที่ยวไทยอีกหลายร้อยคนตกค้างในออสเตรเลีย

กระทรวงการต่างประเทศตระหนักดีถึงความยากลำบากที่ชาวไทยในออสเตรเลีย ต้องเผชิญจึงได้ให้การดูแลช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจที่เข้มแข็งให้กับพี่น้องคนไทย โดยได้ให้ความช่วยเหลือด้านอาหารและสิ่งของที่จำเป็น รวมทั้งการส่งคนไทยที่ตกค้างกลับประเทศอย่างปลอดภัย

นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ เอกอัครราชทูต  ณ กรุงแคนเบอร์รา กล่าวว่า การที่เราจัดเที่ยวบินพิเศษในวันที่ 26 เมษายน โดยสายการบินไทยจากนครซิดนีย์ เมื่อคำนึงถึงจำนวนที่จะเดินทางบนสายการบินนี้เพียงแค่ 200 คน หลักเกณฑ์ในการพิจารณาให้ความสำคัญกับผู้ที่มีข้อจำกัดในเรื่องของสุขภาพ ผู้ที่พำนักอาศัยอยู่ในออสเตรเลียด้วยวีซ่าท่องเที่ยว หรือวีซ่าประเภทชั่วคราวซึ่งกำลังจะหมดอายุ หรือหมดอายุแล้ว เพื่อที่จะได้ไม่ตกค้างในออสเตรเลีย และผู้มีความจำเป็นเร่งด่วนอื่นๆ สำหรับคนไทยท่านอื่นๆ สถานเอกอัครราชทูตฯ สถานกงสุลใหญ่ฯ รับทราบความเดือดร้อน ความร้อนใจของท่านที่ต้องการที่จะกลับประเทศไทย ขอให้มั่นใจว่าสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทยจะไม่ทอดทิ้งท่านแน่นอน ท่านที่ได้ให้ข้อมูลกับเราแล้ว ขอให้รอฟังข้อมูล พัฒนาการต่างๆ จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ต่อไป ขอให้กำลังใจ และขอยืนยันในความมุ่งมั่นที่จะดูแลพี่น้องคนไทยทุกคนในออสเตรเลียอย่างสุดความสามารถ ขอให้ทุกคนยึดมั่นในความหนักแน่น และมีความอดทน อดกลั้น มีน้ำใจไมตรีต่อกัน และมีความสามัคคี ที่จะทำให้พวกเรานั้นสามารถก้าวผ่านช่วงวิกฤตที่สำคัญและยากเย็นครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน และสิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ น้ำใจของคนไทย เราจะไม่ทิ้งกัน
ติดต่อโฆษณา!