22 ธันวาคม 2563
1,753

ภารกิจช่วยเหลือคนไทยในมาเลเซีย "เพราะคนไทย ... ไม่ทิ้งกัน"

Highlight
“เพราะคนไทย…ไม่ทิ้งกัน” ภารกิจสำคัญของกระทรวงก​ารต่างประ​เทศ​กับการให้ความช่วยเหลือคนไทยในมาเลเซีย



เรื่องสำคัญเร่งด่วนที่สถานทูตไทยและทีมประเทศไทยที่กัวลาลัมเปอร์กำลังเร่งทำงานแข่งกับเวลา เร่งให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องคนไทยในมาเลเซีย เราช่วยทุกคนไม่ว่าจะถูกกฎหมาย ผิดกฎหมาย วีซ่าหมดอายุ Overstay เราช่วยทุกคน 

นายณรงค์ ศศิธร เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ กล่าวว่า การช่วยเหลือเราทำ 4 ช่องทางด้วยกัน คือ ผ่านเครือข่ายอาสาสมัครในแต่ละรัฐ ซึ่งเป็นคนไทยที่อยู่ที่นี่ และอาสาสมัครเหล่านี้ทำงานด้วยความเข้มแข็งอย่างมาก อีกวิธีหนึ่งก็คือทีมประเทศไทยจากสถานทูตจะนำของขึ้นรถและไปแจกจ่ายให้ท่านถึงที่ ซึ่งเราก็ทำมาแล้วหลายจุดแต่สิ่งที่สำคัญอย่างที่ผมบอกเราต้องรู้ว่าท่านอยู่ที่ไหน อีกช่องทางหนึ่ง คือการส่งไปรษณีย์ สำหรับพี่น้องคนไทยที่แจ้งที่อยู่มาและอยู่คนเดียว อยู่ครอบครัวเดียว อยู่ห่างไกลจากผู้อื่น อันนี้เราก็ต้องใช้วิธีส่งไปรษณีย์ ซึ่งเราส่งไปแล้วหลายร้อยคน อีกช่องทางหนึ่งคือเราจะพยายามช่วยเหลือ ร่วมมือกับภาคประชาสังคม NGO ของมาเลเซีย ซึ่งตอนนี้เราได้เริ่มคุย และตอนนี้เริ่มส่งแล้วไปหลายจุดด้วยกัน

ขอย้ำว่าประเทศไทยไม่ทอดทิ้งพี่น้องคนไทย ลูกหลานไทย ที่มาทำงาน มาพักอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซียอย่างแน่นอน สถานทูตไทยและทีมประเทศไทยจะอยู่กับท่านคนไทยในมาเลเซียตลอด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
ติดต่อโฆษณา!