23 มกราคม 2565
2,556

“เกาะสมุย" รั้งอันดับ 7 ของโลก และอันดับ 2 ของเอเชีย ในฐานะเกาะท่องเที่ยวยอดเยี่ยม ปี 2564

“เกาะสมุย" รั้งอันดับ 7 ของโลก และอันดับ 2 ของเอเชีย ในฐานะเกาะท่องเที่ยวยอดเยี่ยม ปี 2564
Highlight
"เกาะสมุย" ได้รับการจัดอันดับ 7 ของโลก และอันดับ 2 ของเอเชีย ในฐานะเกาะท่องเที่ยวยอดเยี่ยม ปี 2564 จากการจัดอันดับของนิตยสารแทรเวล แอนด์ เลเชอร์ (Travel and Leisure) นิตยสารด้านการท่องเที่ยวทั่วโลกชื่อดังของอเมริกา ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวร่วมโหวต ระหว่างวันที่ 11 มกราคม - 10 พฤษภาคม 2564  การพิจารณาได้ใช้หลักเกณฑ์ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชายหาด อาหาร ความเป็นมิตร และมูลค่า ซึ่งโดยรวมเกาะสมุยถูกประกาศเป็นเกาะที่มีชายฝั่งทะเลที่สวยงาม น้ำทะเลใสราวคริสตัล


นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า "เกาะสมุย" ได้รับการจัดอันดับ 7 ของโลก และอันดับ 2 ของเอเชีย ในฐานะเกาะท่องเที่ยวยอดเยี่ยม ปี 2564 จากการจัดอันดับของนิตยสารแทรเวล แอนด์ เลเชอร์ (Travel and Leisure) นิตยสารด้านการท่องเที่ยวทั่วโลกชื่อดังของอเมริกา ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวร่วมโหวต ระหว่างวันที่ 11 มกราคม - 10 พฤษภาคม 2564 

“การพิจารณาได้ใช้หลักเกณฑ์ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชายหาด อาหาร ความเป็นมิตร และมูลค่า ซึ่งโดยรวมเกาะสมุยถูกประกาศเป็นเกาะที่มีชายฝั่งทะเลที่สวยงาม น้ำทะเลใสราวคริสตัล จุดนี้เองทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติต่างหลงใหลและอยากมาเยือนสมุย” โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุ 

ส่วนผลคะแนนสำรวจเกาะท่องเที่ยวโลกอันดับที่ 1 กับ 2 ได้แก่ เกาะมิลอสและเกาะโฟเลกันดรอส (Milos and Folegandros) ขณะที่ประเทศกรีซ อันดับ 3 ได้แก่ เกาะเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ (St. Vincent and the Grenadines) ในทะเลแคริบเบียน

นายธานี กล่าวด้วยว่า อีกข่าวหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างประเทศ สามารถเดินทางเข้ามาที่เกาะสมุยในรูปแบบ Sandbox โดยสามารถอยู่ในพื้นที่ 7 วัน หากมีการฉีดวัคซีนครบโดส และแสดงหลักฐานการจองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครบถ้วน ซึ่งเกาะสมุยถือเป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมสูงในด้านการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขของไทย

การลงทะเบียนประเภท Test & Go จะเริ่มต้นอีกครั้งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ นอกเหนือจะเดินทางแบบ Sandbox เป็นทางเลือกแก่นักท่องเที่ยวที่ยังคงต้องการเดินทางมาเที่ยวไทย โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นต้นปีนี้

20210123-a-02.jpeg

จุดเด่นเกาะสมุย “สวรรค์กลางอ่าวไทย”

เกาะที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก อยู่บริเวณอ่าวไทย ห่างจากสุราษฎร์ธานีไปทางทิศตะวันออก 84 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 247 ตารางกิโลเมตร ถนนรอบเกาะ (ถนนสายทวีราษฎร์ภักดี) ยาว 52 กิโลเมตร

เกาะสมุย เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงอย่างมากตั้งอยู่บริเวณอ่าวไทย ห่างจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปทางทิศตะวันออก 84 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ247 ตารางกิโลเมตร ถนนรอบเกาะ (ถนนสายทวีราษฎร์ภักดี) มีความยาว 52 กิโลเมตร พื้นที่ 1 ใน 3 ของเกาะเป็นที่ราบ ล้อมรอบภูเขา ในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงคลื่นลมสงบและเหมาะแก่การท่องเที่ยวอย่างมาก

เกาะสมุย เป็นเกาะที่มีหาดทรายสวยงาม และมีสีขาวนวลหลายแห่ง อาทิ หาดเฉวง หาดนาเทียน หาดตลิ่งงาม หาดละไม เกาะสมุยเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับ ชายหาดที่ทอดยาวขนานไปกับทะเล ต้นมะพร้าวริมชายหาดและน้ำทะเลใสราวกระจกสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยไปเกาะสมุยมาแล้วต้องหวนกลับไปอีกครั้งแล้วครั้งเล่า รวมถึงอาหารทะเลสด ๆ เองก็เป็นอีกเสน่ห์ของเกาะสมุยเช่นกันซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็ต่างขนานนามให้เกาะสมุยว่าเป็น "สวรรค์กลางอ่าวไทย"

20210123-a-01.jpeg

เกาะสมุยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งคือ หินตาหินยาย หินตาหินยายตั้งอยู่บริเวณอ่าวละไม เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของหินแกรนิตที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล จนเกิดเป็นโขดหินรูปร่างประหลาดมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศของชายและหญิง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเกาะสมุยจะต้องแวะเวียนเข้ามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของเกาะสมุยเลยก็ว่าได้ ตลอดแนวทางเดินไปชมหินตาหินยาย จะมีร้านขายของฝากและของที่ระลึกเรียงราย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากกะลามะพร้าว น้ำมันมะพร้าว แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุดเห็นจะเป็น "กาละแม" ที่หวาน มัน หอม กลมกล่อม และราคาไม่แพง 

เกาะสมุยมีทัศนียภาพอันงดงามและน้ำทะเลที่ใสแล้วนั้น เกาะสมุยยังมีกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจอย่าง การดูแลรักษาสุขภาพด้วยการใช้น้ำบำบัด เช่น การอาบ การแช่น้ำ อาจจะเป็นน้ำแร่ หรือน้ำร้อน การบำบัดโดยการนวด หรือ การใช้พฤกษาบำบัด โดยใช้กลิ่นพืชพรรณธรรมชาติช่วยในการคลายเครียด ซึ่งมีสถานที่บริการอยู่หลายแห่ง ทั้งในโรงแรมและศูนย์สปาเฉพาะทางที่มีบรรยากาศผ่อนคลาย ความสะดวกสบาย และการบริการชั้นเลิศที่จะชวนให้นักท่องเที่ยวรู้สึกผ่อนคลายอย่างแท้จริง 

นอกจากความสวยงามทางธรรมชาติและความสะดวกสบายของเกาะสมุยแล้ว เกาะสมุยยังมอบศิลปวัฒนธรรมของชาวพื้นถิ่นที่ยังคงเป็นรากฐานของความเป็นมาของชุมชนอีกหลายแห่งบนเกาะให้แก่นักท่องเที่ยว เช่น วัดสำเร็จ วัดละไม เจดีย์แหลมสอ เป็นต้น

ติดต่อโฆษณา!