07 พฤศจิกายน 2566
507

Smart City of Thailand



การพัฒนาประเทศในทุกมิติ ไม่สามารถหยุดยั้งได้ และต้องดำเนินการอย่างมีวิสัยทัศน์ รองรับการคิดค้น ทดสอบ เพื่อเป็นกลไกในการพัฒนาเศรษฐกิจ และเพิ่มคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และระบบสาธารณูปโภค ในวังจันทร์วัลเลย์ หรือโครงการนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก โดยใช้หลักการ Smart City Plus Natural Innovation Park เป็นกรอบแนวคิด เพื่อให้วังจันทร์วัลเลย์ - Smart Natural Innovation Platform ที่สมบูรณ์แบบ มีระบบนิเวศน์ นวัตกรรม เป็นเลิศ ในระดับชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามแนวคิดเมืองอัจฉริยะ 7 ด้าน


พื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

1. Education Zone การพัฒนาพื้นที่เพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้การวิจัย

2. Innovation Zone การพัฒนาพื้นที่สำหรับการวิจัยและนวัตกรรมของประเทศ รวมถึงพื้นที่ผ่อนปรนกฏระเบียบสำหรับการทดสอบ ทดลองนวัตกรรมต่าง ๆ หรือ Sandbox

3. Community Zone การพัฒนาพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยและสันทนาการ

พื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ มุ่งมั่นบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกตามแนวทางของ ปตท.โดยส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่ การบริหารจัดการของเสีย รวมถึงการปลูกป่า เป็นต้น เพื่อเป้าหมายการพัฒนาอุตสาหกรรมไทย สู่อุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่แห่งอนาคต ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชน


45 ปี ปตท. จุดพลังชีวิต ขับเคลื่อนอนาคต


ติดต่อโฆษณา!