23 ธันวาคม 2563
1,304

GC ประกาศทิศทางการดำเนินงาน ปี 2563

GC ประกาศทิศทางการดำเนินงาน ปี 2563
Highlight

GC ประกาศทิศทางการดำเนินงานในปี 2563 สานต่อ ต่อยอด ภารกิจเสริมฐานปิโตรเคมีไทยให้แข็งแกร่ง ขยายธุรกิจสู่ระดับโลกอย่างยั่งยืน แก่นักวิเคราะห์ และ สื่อมวลชน



บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ประกาศทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2563 มีนโยบายหลัก “สานต่อ ต่อยอด” ผ่านกลยุทธ์ Step Change-Step Out-Step Up มุ่งสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต พร้อมดำเนินธุรกิจตามหลักการ “GC Circular Living” ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความยั่งยืน และมีการขยายธุรกิจเพื่อต่อยอดโครงการลงทุนและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก 

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) GC กล่าวว่า ในปี 63 เรามีโครงการใหม่ๆ ที่ได้ลงทุนต่อเนื่อง และจะเริ่มผลิตอยู่ 3 โครงการ คือ ORP เป็นการขยายกำลังการผลิตผ่านการลงทุนใน Naphtha Cracker โครงการโพรพิลีนออกไซด์ และ โครงการโพลีออลส์ โครงการทั้ง 3 จะเริ่มผลิตในไตรมาส 3 และ 4 ปีนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามแผน แต่เราก็มีแผนลงทุนอื่นๆ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในปีนี้มีโครงการต่างๆที่ต่อเนื่องมา โครงการใหม่ๆ พอมีบ้าง ก็เป็นการต่อเนื่องทำพวกรีไซเคิล ซึ่งจะเสร็จปี 2021

GC มุ่งมั่นในการผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเป้าหมายลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จากกระบวนการผลิตของบริษัทฯ ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 20 เปอร์เซ็นต์ ใน 10 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาภาวะโลกร้อน สอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศไทย และยังตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 52 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2593 สนับสนุนเป้าหมายโลกในการควบคุมอุณหภูมิโลกไม่ให้เพิ่มขึ้นเกิน 2 องศาเซลเซียส

ติดต่อโฆษณา!