27 กันยายน 2565
2,004

พีทีที ลูบริแคนท์ส เปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV Fluids)

Highlight

บริษัท ปตท. น้ำมันและค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ หนุนเทรนด์ธุรกิจพลังงานสะอาด เปิดตัวสองผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Fluids ได้แก่ EV DRIVE D1 ผลิตภัณฑ์น้ำมันเกียร์สังเคราะห์ 100% และ EV COOLANT P ผลิตภัณฑ์น้ำยาหล่อเย็น ภายใต้แบรนด์ PTT Lubricants เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย จะเริ่มวางจำหน่ายใน FIT Auto พร้อมกันทั้ง 5 สาขา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565


20220927-b-01.jpg

PTT Lubricants หนึ่งในธุรกิจหลักของโออาร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Fluids ได้แก่ EV DRIVE D1 และ EV COOLANT P ภายใต้แบรนด์ PTT Lubricants เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น

ไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการใช้เทคโนโลยีรถยนต์ในปัจจุบันมีการให้ความสำคัญกับต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ในการขับขี่รถยนต์เป็นอย่างมาก

เทคโนโลยีของรถยนต์ EV เข้ามาทดแทน ซึ่งในแนวโน้มของการใช้รถยนต์ EV ก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

PTT Lubicants โดยบริษัท ปตท.น้ำมันและค้าปลีก มีการพัฒนาคิดค้นตัวผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์ EV โดยเฉพาะขึ้นมา คือผลิตภัณฑ์ EV DRIVE D1 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเกียร์สังเคราะห์ 100% ที่มีฟิล์มน้ำมันที่แข็งแรงมีคุณภาพสูง ทำให้รถ EV ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่โออาร์ได้มีการพัฒนาขึ้นมาสำหรับรถยนต์ EV ก็คือ EV COOLANT P ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำยาหล่อเย็น คุณภาพสูงผสมสำเร็จ น้ำ-ไกลคอน พร้อมใช้งาน  ช่วยระบายความร้อน ควบคุมอุณหภูมิ ลดการเกิดตะกรัน ป้องกันคราบสนิม

สำหรับทั้งสองผลิตภัณฑ์ที่โออาร์พัฒนาขึ้นนี้ จะเริ่มวางจำหน่ายใน FIT Auto พร้อมกันทั้ง 5 สาขา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป
1) FIT Auto สาขาวิภาวดี
2) FIT Auto สาขาพหลโยธิน กม.25
3) FIT Auto สาขา The Crystal
4) FIT Auto สาขา
5) FIT Auto สาขากาญจนาภิเษก-ตลิ่งชัน

โดยผลิตภัณฑ์ EV DRIVE D1ถูกออกแบบและพัฒนามาเพื่อรองรับ การใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เช่น Neta V รุ่นปี 2022 ส่วนผลิตผลภัณฑ์  EV COOLANT P สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น เช่น Neta V รุ่นปี 2022,   MG ZF EV รุ่นปี 2019,  MG ZE EV รุ่นปี 2020, BYD e6 รุ่นปี 2018, BYD M3 รุ่นปี 2019, BYD T3 รุ่นปี 2019 และ Lexus UX300e รุ่นปี 2020

นับเป็นหนึ่งอีกความภาคภูมิใจของโออาร์ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนวงการยานยนต์อย่างต่อเนื่อง ตามพันธกิจของโออาร์ในการสร้าง Seamless Mobility ให้การเปลี่ยนถ่ายการใช้พลังงานในการเคลื่อนที่หรือการเดินทาง ให้เป็นไปอย่างไร้รอยต่อ

“ขอเชิญชวนผู้ใช้รถ EV ทุกท่าน เชื่อมั่น ในผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก PTT Lubicants เข้ามาใช้บริการที่ FIT Auto กันนะครับ” คุณไพศาล กล่าวทิ้งท้าย



ติดต่อโฆษณา!