21 ตุลาคม 2564
2,971

แบตเตอรี่ G-Cell ในรถยนต์ไฟฟ้า พลังงานสะอาดที่มาพร้อมสมรรถนะ

20211021-a-06.jpg

ข้อดีของยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่เห็นได้ชัดก็คือ เมื่อขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% จึงไร้การเผาไหม้ของเชื้อเพลิงจากเครื่องยนต์ ไม่ก่อให้เกิดควันไอเสีย และไม่สร้างมลภาวะทางอากาศ ปกป้องสิ่งแวดล้อม ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ให้การเดินทางของทุกๆ คนมีความสุข สะอาด และราบรื่น ซึ่งแบตเตอรี่ G-Cell สามารถเป็นแหล่งพลังงานให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าของรถ EV ได้เป็นอย่างดี

20211021-a-01.jpg

ค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง ด้วยประสิทธิภาพเชิงพลังงานที่เหนือกว่าของมอเตอร์ไฟฟ้าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์สันดาปภายใน ควบคู่ไปกับการใช้แบตเตอรี่ G-Cell จะทำให้ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของผู้ขับขี่ยานพาหนะลดลงได้อย่างมากเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายจากการเติมน้ำมัน แถมยังไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ขณะที่ราคาของรถเอง แม้ว่ายังสูงกว่ารถยนต์เครื่องสันดาปอยู่บ้าง แต่ราคาก็มีแนวโน้มลดลงตามลำดับ

สมรรถนะการขับขี่ ยานยนต์ไฟฟ้าก็มีอัตราเร่งเป็นไปได้อย่างที่ใจต้องการ เพราะไม่มีขั้นตอนการทดเกียร์อีกต่อไป จึงทำให้รถยนต์สามารถตอบสนองในการขับขี่ได้ตามความต้องการของผู้ขับ เราจึงเห็นได้ว่า รถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพดีๆสักคัน สามารถทำอัตราเร่งได้ไม่แพ้หรืออาจจะดีกว่ารถสปอร์ตที่ใช้น้ำมันด้วยซ้ำ

แน่นอนว่ายานยนต์ไฟฟ้าจะพัฒนาขึ้นมาไม่ได้ หากขาดเทคโนโลยีที่สำคัญอย่างแบตเตอรี่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมไฟฟ้าของกลุ่มปตท. ก็มีธุรกิจแบตเตอรี่ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ New S-Curve เช่นกัน ด้วยการเปิดตัวโรงงานผลิตแบตเตอรี่ เทคโนโลยี SemiSolid นวัตกรรมสมัยใหม่ในการผลิตแบตเตอรี่ Lithium-ion ที่ลดความซับซ้อนของกระบวนการผลิต และช่วยประหยัดต้นทุนการผลิต

20211021-a-02.jpg

จุดเด่นของแบตเตอรี่ G-Cell ของ GPSC ที่ผลิตโดยนวัตกรรมการออกแบบและผลิตแบบ SemiSolid  คือ เรื่องความปลอดภัยในการใช้งานสูง และมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น และยังรีไซเคิลได้ง่ายเมื่อแบตเตอรี่หมดอายุ จึงเป็นแบตเตอรี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

20211021-a-03.jpg

แบตเตอรี่ G-Cell พร้อมสำหรับการติดตั้งในยานยนต์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้า รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า และรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยประสิทธิภาพทั้งด้านความปลอดภัย การระบายความร้อน และการลดเวลาการอัดประจุไฟฟ้า รวมถึงเป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาอำนวยความสะดวกในการให้บริการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฟฟ้าในสถานีบริการอัดประจุไฟฟ้าในอนาคต

ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็เรียกได้ว่า เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของยานยนต์อย่างแท้จริง

ติดต่อโฆษณา!