21 กันยายน 2564
5,025

เปิด 12 หุ้นเด่น ราคาไม่แพง เหมาะซื้อเมื่อตลาดปรับฐาน

เปิด 12 หุ้นเด่น ราคาไม่แพง เหมาะซื้อเมื่อตลาดปรับฐาน
Highlight
ช่วงนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกกลับมาผันผวนอย่างหนักจากประเด็นเรื่องความเสี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของบริษัท เอเวอร์แกรนด์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของจีน ที่ประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักและอาจไม่มีเงินมาชำระคืนหนี้ให้กับเจ้าหนี้ ทำให้ตลาดหุ้นทั้งสหรัฐ ยุโรป และเอเชีย ปรับตัวร่วงลงกันหมด เช่นเดียวกับตลาดหุ้นไทย แต่นักวิเคราะห์ก็ยังมองว่าเป็นโอกาสที่ดี ในการเลือกซื้อหุ้น โดยเฉพาะตัวที่ยังมีพื้นฐานดีและราคาไม่แพงจนเกินไป

คุณ เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซียพลัส ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยเริ่มขาดแรงสนับสนุนในขาขึ้นและมีโอกาสผันผวน หลังปรับตัวขึ้นมามากช่วง 1-2 เดือนก่อนหน้านี้ ระยะสั้นอาจจะแกว่งตัวอยู่ที่บริเวณ 1,615 – 1,660 จุด กลยุทธ์การลงทุนแนะนำปรับหากลุ่มหุ้นพื้นฐานดีที่ราคาปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด (Laggard) ช่วงก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าหุ้นกลุ่มนี้จะเป็นเป้าหมายของนักลงทุนที่เปลี่ยนกลุ่มเล่น และยังเป็นกลุ่มที่ได้รับ Sentiment เชิงบวกหนุนราคาหุ้นจากการเปิดเมืองด้วย ซึ่งหุ้นที่น่าสนใจ มีดังตารางต่อไปนี้

20210921-b-01.jpg

ขณะที่ คุณ ปิยะภัทร ภัทรภูวดลผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า กลยุทธ์การลงทุนช่วงที่เหลือของปีนี้่ให้เน้นหุ้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการจะเติบโตในระยะถัดไป และราคาหุ้นยัง Laggard ซึ่งมีหุ้นที่แนะนำ 5 บริษัท โดยช่วงที่ผ่านมาราคายังไม่ได้ตอบสนองเชิงบวกมากนัก และมีโอกาสได้รับประโยชน์จากการเปิดประเทศ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน มีดังตารางต่อไปนี้

ที่มา : อีไฟแนนซ์ไทย
 
ติดต่อโฆษณา!