03 กันยายน 2564
2,042

คาดดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐ เป็น Global Futures สร้างผลตอบแทนสูงปีนี้ ทำกำไรได้ทั้งตลาดขาขึ้นขาลง

Highlight

Global Futures สัญญาซื้อขายล่วงหน้าตลาดต่างประเทศ ทางเลือกใหม่สำหรับนักลงทุนที่อยากเทรด Futures ในต่างประเทศมีสินค้าให้เลือกลงทุนหลากหลาย ทำการซื้อ-ขาย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โอกาสเก็งกำไรได้ทั่วโลก ทั้งภาวะตลาดขาขึ้นและขาลง ผลตอบแทนแตกต่างจากหุ้นไทย 10 เท่า


บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ประเทศไทย แนะนำให้รู้จัก Global Futures สัญญาซื้อขายล่วงหน้าตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเภททางเลือกในการลงทุนที่มีความน่าสนใจของการซื้อขายสัญญา Futures ที่มีโอกาสการทำกำไรได้ทั้งตลาดขาขึ้นและขาลง ยังมีสินค้าการเกษตร Palladium, Platinum มีวอลุ่มการซื้อ-ขายมหาศาล แตกต่างจากหุ้นไทยเป็น 10 เท่า

20210903-b-02.jpg
 
คุณธัญลักษณ์ ธรรมาณิชานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธุรกิจต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ประเทศไทย กล่าวว่า จุดเด่นของ Global Futures คือ เปิดทำการซื้อ-ขาย ตลอด 24 ชั่วโมง มีช่องทางให้นักลงทุนทำกำไรได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
นักลงทุนไทยจะนิยมเทรด Futures ต่างประเทศ ใน 3 สินค้าหลัก คือ ทองคำ น้ำมัน และดัชนี

20210903-b-01.jpg 
 
ปี 2564 นักลงทุนนิยมลงทุนในดัชนี เพราะ ดัชนีเติบโตเร็วและแรง ดูจากตัวเลขของ S&P 500 และ Dow Jones ที่พุ่งสูงขึ้น เป็นโอกาสในการแสวงหาผลตอบแทนได้มากกว่า
 
ดัชนีของสหรัฐ ไม่ได้มีเพียง Dow Jones, NASDAQ หรือ S&P 500 แต่ยังมีดัชนีอื่นอีกมากมาย เช่น Russell 2000 เป็นหุ้น Penny Stock เป็นดัชนีที่ให้นักลงทุนทำกำไรซื้อ-ขาย ทั้งขาขึ้นและขาลง
 
Global Futures มีสินค้าให้เลือกซื้อ-ขาย ที่หลากหลาย มีโอกาสลงทุนนอกเหนือจากดัชนี 3 ตัว คือ Dow Jones, S&P 500, NASDAQ นอกจากสหรัฐ ก็ยังมีอังกฤษ ฮ่องกง สิงคโปร์ ที่มีสินค้าในลักษณะเดียวกันให้นักลงทุนได้เทรด
 
การเทรด Futures ในต่างประเทศไม่แตกต่างจากการเทรด Futures ของไทย นักลงทุนต้องเข้าใจสินค้าอ้างอิงที่จะเทรดก่อน เช่น นักลงทุนต้องการเทรด Russell 2000 นักลงทุนต้องรู้ก่อนว่าเป็นหุ้น Penny Stock จับจังหวะการลงทุนให้ได้
 
สำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่อยากลงทุนใน Futures ต้องทำความเข้าใจความเสี่ยงของการเทรด Futures ก่อน แต่สำหรับนักลงทุนที่มีประสบการณ์ใน TFEX แล้ว อยากให้ลองลงทุนในตลาดต่างประเทศ
 
คุณธัญลักษณ์กล่าวว่า แนะนำนักลงทุนที่มีประสบการณ์แล้ว อยากให้ลงทุนในสินค้าที่มีวอลุ่ม การซื้อ-ขายจำนวนมาก เช่น ทองคำ ประเภทสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำในตลาดต่างประเทศ ที่มีปริมาณสัญญามากที่สุด คือ COMEX Gold มีปริมาณซื้อขายประมาณ 400,000 สัญญาต่อวัน ในขณะที่ของไทยจะอยู่ที่ประมาณหลักหมื่นสัญญาต่อวัน ถือเป็น 10 เท่าของไทย ยิ่งวอลุ่มมากโอกาสในการทำกำไรก็มาก
 
Gold Futures ของต่างประเทศ ดูจากราคาทองคำกลาง ค่าความบริสุทธิ์ 99.9 เปอร์เซ็นต์ แตกต่างจากของไทย ที่จะเทรดกันที่ ค่าความบริสุทธิ์ 96.5 เปอร์เซ็นต์ นักลงทุนต่างชาติที่เทรดทองคำจะดูปัจจัยจากเศรษฐกิจ และราคาทองคำกลางของตลาดโลก
 
แต่ถ้าเป็นนักลงทุนไทยที่ลงทุน TFEX นอกจากต้องดูราคาทองคำกลางแล้ว ยังต้องดูอัตราแลกเปลี่ยนด้วย ดังนั้น Global Futures จึงสะดวกและง่ายต่อการลงทุนมากกว่า
 
Phillip มี Trading Platform เป็นโปรแกรมของทางกลุ่ม PhillipCapital เพื่อใช้เทรด Futures ต่างประเทศ ซึ่งโปรแกรม Trading Platform นี้จะช่วยนักลงทุนในการซื้อ-ขาย Futures ต่างประเทศโดยเฉพาะ
 
Phillip Global Markets มีบริการ Support นักลงทุนตลอด 24 ชั่วโมง เพราะราคาทองคำในต่างประเทศจะเคลื่อนไหวช่วงกลางคืน นักลงทุนบางท่านอาจจะไม่สะดวกเทรดช่วงกลางคืน
 
“ถึงนักลงทุนจะเทรดทองคำไทย ตลาดเปิดถึงตี 3 ก็จริง แต่อาจจะไม่มีเจ้าหน้าที่คอย Support แต่สำหรับ Phillip Global Markets มีบริการ Support นักลงทุนตลอด 24 ชั่วโมง”
 
การส่งคำสั่งซื้อ-ขาย Futures ต่างประเทศ หลักการคล้ายกับของไทย แต่นักลงทุนต้องเปิดใจที่จะลงทุน เพราะจุดที่แตกต่าง คือ เป็นทองคำต่างประเทศ วอลุ่มมาก ราคาเคลื่อนไหวค่อนข้างชัดเจน
 
หากนักลงทุนที่สนใจจะเทรด Futures ต่างประเทศ เริ่มต้นลงทุนเพียง 25,000 บาท ค่าคอมมิชชั่นถูกมากถ้าเทียบกับขนาดสัญญา เช่น ทองคำ ค่าความบริสุทธิ์ 99.9 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับค่าคอมมิชชั่น ประมาณ 3 ดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าถูกมาก

20210903-b-03.jpg
 
Phillip Global Markets มีบทวิเคราะห์ แบบ Daily ทั้งเรื่อง ทองคำ สินค้าการเกษตร ให้กับนักลงทุนที่สนใจ Futures ต่างประเทศ
 
สินค้าอ้างอิงของ Index Futures คือ ดัชนี เช่น Dow Jones, S&P 500, NASDAQ, Russell 2000 หรือ Hang Seng, FTSE มี Index Futures จากทั่วโลกให้เลือกลงทุนได้
 
ข้อดีของ Index Futures คือ มีเวลาซื้อ-ขาย ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่ง Index Futures อ้างอิงมาจากดัชนีในประเทศนั้นๆ เช่น TFEX ของไทย จะเป็น SET Index ที่ให้บริการซื้อ-ขายดัชนี ช่วงเวลาทำการเท่านั้น แต่ถ้านักลงทุนเทรด Index Futures ต่างประเทศ เช่น เทรด NASDAQ เวลาเปิดทำการของตลาดหุ้น คือ 20.00 – 03.00 น. แต่ถ้านักลงทุนเทรด Index Futures สามารถเทรดได้ 24 ชั่วโมง นอกจากเวลาทำการแล้ว นักลงทุนก็สามารถเทรดได้

20210903-b-04.jpg
 
บริการของ Phillip Global Markets ในส่วนของ Futures ต่างประเทศ มีเจ้าหน้าที่ Support นักลงทุนตลอด 24 ชั่วโมง สามารถตอบคำถามทั้งเรื่อง Technical และเรื่องการลงทุน

20210903-b-06.jpg
 
มีโปรแกรม Trading Platform ของกลุ่ม PhillipCapital เป็น Platform ที่สร้างมาสำหรับการเทรด Futures ต่างประเทศ โดยเฉพาะ เรียกว่า โปรแกรม Phillip Nova เป็นการพัฒนามาจากการให้บริการนักลงทุนกว่า 17 ประเทศทั่วโลก ที่ลงทุนใน Futures ต่างประเทศ และเราก็พัฒนามาเรื่อยๆ เพื่อให้มีความเหมาะสมและเป็นตัวช่วยในการลงทุนสำหรับนักลงทุนมืออาชีพ

20210903-b-05.jpg

ดังนั้น Global Futures เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดสหรัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากหลายปัจจัย และสินค้าอื่นๆ ทั้ง ทองคำ น้ำมัน ที่มีจังหวะขึ้นลงแตกต่างกันไป  ซึ่งนักลงทุน สามารถสร้างผลตอบแทนที่หลากหลายขึ้น

ติดต่อโฆษณา!